Một vận động viên trả lời phỏng vấn.

Giải được Chi đoàn Cảnh sát Tâm lý, Liên chi đoàn Công an nhân dân phối hợp cùng với Ban cán sự Đoàn tại Nga tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào “Tháng Thanh niên” và thiết thực kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017).

Tham dự giải có hơn 50 vận động viên là sinh viên, nghiên cứu sinh thuộc 12 chi đoàn của các trường đại học trong và ngoài Moscow, như Đại học Tổng hợp Bộ Nội vụ Moscow, Đại học Xây dựng Moscow, Đại học Hóa Mendeleev, Đại học hữu nghị các dân tộc, Đại học dầu khí Gubkin, Đại học năng lượng nguyên tử MIFI, Đại học hàng không Moscow (MAI), Đại học Sư phạm Moscow, Học viện Ngoại giao…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thiếu tướng Trương Văn Thông, Trưởng đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Nga, cho biết ý tưởng tổ chức giải cầu lông giữa sinh viên của Bộ Công an Việt Nam đang theo học tại các trường thuộc Bộ Nội vụ Nga với sinh viên Việt Nam đang học tại các trường khác ở trong và ngoài thành phố Moscow đã được nung nấu từ lâu, nhưng nay mới có điều kiện tổ chức được.

Đồng thời, Thiếu tướng Trương Văn Thông cũng mong muốn sẽ duy trì sân chơi này hàng năm để kết nối người Việt Nam với những sinh viên của các cơ quan bảo vệ pháp luật của Nga, cũng như các nước ASEAN đang học tập tại đây.

Nói về ý nghĩa của giải đấu, Thiếu tướng Trương Văn Thông nhấn mạnh: “Chúng tôi đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức giải Cầu lông sinh viên Công an nhân dân Moscow mở rộng lần thứ nhất để tạo sân chơi cho thế hệ trẻ, mặt khác để tôn vinh giá trị của thể thao trung thực, cao thượng, qua đó rèn luyện ý chí, nghị lực cho thế hệ trẻ công an nhân dân nói riêng, và thế hệ trẻ của những người Việt Nam đang công tác, học tập tại Nga nói chung trong bước đường đời sau này và góp phần xây dựng cho quê hương đất nước. Việc tổ chức này cũng nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, truyền thống anh em giữa Việt Nam và Nga”.

Sau trận đấu giao hữu đôi nam giữa vận động viên Việt Nam với vận động viên Nga, các vận động viên bước vào thi đấu chính thức theo thể thức đấu loại trực tiếp và tranh tài tại 4 nội dung: đơn nam, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ phối hợp. Với tinh thần thi đấu quyết liệt, nhưng hữu nghị, cùng kỹ thuật tốt, chiến thuật thi đấu hợp lý, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu sôi động, mãn nhãn.

Phát biểu cảm tưởng sau trận đấu giao hữu đôi nam, anh Ilya Karpenko, sinh viên Đại học Xây dựng Moscow cho biết: “Tôi rất thích thú khi được tham dự sự kiện này vì coi đó là một cách quảng bá cho phong trào thi đấu cầu lông, mà tôi biết rằng môn thể thao này ở Việt Nam rất phát triển, có nhiều tay vợt giỏi và ai cũng có thể chơi được. Tôi mong muốn được tham dự những giải thi đấu thể thao này thường xuyên hơn vì nó giúp củng cố tình hữu nghị giữa 2 dân tộc”.

Bạn Nguyễn Tất Đạt, nghiên cứu sinh trường Đại học phòng cháy, chữa cháy Moscow, cho rằng hoạt động này rất có ý nghĩa, giúp sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường Bộ Nội vụ của Nga tăng cường giao lưu và góp phần rèn luyện sức khoẻ để học tập tốt hơn, cũng như phục vụ tổ quốc.

Bạn Nguyễn Văn Vinh, sinh viên trường Đại học tổng hợp Quốc gia tại thành phố Tver, người đạt giải Nhất đôi nam và đôi nam nữ phối hợp chia sẻ: “Đoàn vận động viên của Việt Nam khá lớn và chuyên nghiệp, không thua gì các giải chuyên nghiệp của Nga cả về số lượng, cũng như chất lượng. Qua giải đấu này tôi đã quen được rất nhiều bạn mới và cảm thấy rất hào hứng phấn khởi khi lên đây tham gia cùng mọi người. Tôi mong rằng, Ban cán sự Đoàn, cũng như các Liên chi có thể tổ chức nhiều sân chơi bổ ích hơn nữa để tạo điều kiện cho thanh niên giao lưu và rèn luyện sức khỏe”.

Sau hơn 5 giờ thi đấu nhiệt tình và sôi động, Giải cầu lông sinh viên Công an nhân dân Moscow mở rộng lần thứ nhất đã kết thúc tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao 12 giải Nhất, Nhì, Ba theo 4 nội dung thi đấu, cùng cờ và quà lưu niệm cho các vận động viên tham dự giải.

                                                                                                    Theo Thế giới và Việt Nam