Nữ cảnh sát, được truyền thông địa phương xác định là Banu Negar, bị bắn chết trước các thành viên gia đình bên ngoài căn nhà của họ ở thành phố Firozkah, thủ phủ tỉnh Ghor, miền trung Afghanistan, BBC hôm nay cho hay.

BBC dẫn ba nguồn tin nói rằng thành viên Taliban đã đánh đập và bắn chết Negar. Người thân của cô cũng cung cấp các hình ảnh cho thấy "máu vương vãi trên tường ở góc phòng, một thi thể và khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn".

                                             Nữ cảnh sát Banu Negar. Ảnh: BBC/ Gia đình cung cấp.

Các thành viên trong gia đình cho biết Negar làm việc tại nhà tù địa phương và đang mang thai 8 tháng.

Taliban bác bỏ mọi liên quan đến cái chết của Negar và cho biết họ đang điều tra sự việc. "Chúng tôi đã biết sự việc và tôi khẳng định Taliban không giết cô ấy. Cuộc điều tra của chúng tôi đang diễn ra", phát ngôn viên Zabiullah Mujahid nói.

Mujahid cho rằng vụ giết người do "thù hằn cá nhân hoặc điều gì đó", thêm rằng Taliban tuyên bố sẽ ân xá cho các viên chức chính quyền cũ.

Taliban cam kết về một chính phủ cởi mở hơn lần nắm quyền hơn 20 năm trước, nhưng nhiều người vẫn hoài nghi. Lính Taliban hôm 4/9 đột ngột chấm dứt cuộc tuần hành ôn hòa của phụ nữ Afghanistan bằng cách bắn chỉ thiên. Cuộc tuần hành diễn ra tại thủ đô Kabul, khi những người biểu tình đến Bộ Quốc phòng để bày tỏ lòng kính trọng đối với những người lính đã tử trận khi chiến đấu với Taliban.

Taliban tháng trước cam kết sẽ tôn trọng quyền của phụ nữ trong khuôn khổ luật Hồi giáo hà khắc Sharia. Họ cũng kêu gọi trẻ em gái và phụ nữ đi học và làm việc trở lại.

Theo vnexpress