Ảnh minh hoạ

 

Khi nước này nới lỏng hạn chế, ngành công nghiệp điện ảnh được phép hoạt động trở lại nhưng vẫn phải tuân thủ biện pháp giãn cách xã hội. Các hãng sản xuất phim ở xứ Chùa Vàng được cung cấp tài liệu hướng dẫn nghiêm ngặt để tránh lây nCoV trên phim trường. 

Theo hướng dẫn của Yupha Thawiwattanakit Bowon, Phó thư ký văn hóa thường trực, đoàn phim phải làm việc trong không gian thoáng đãng không chứa quá 50 người. Khi đến phim trường, toàn bộ ê-kíp phải được kiểm tra sức khỏe, đảm bảo xà phòng luôn có sẵn và trường quay phải tuyệt đối sạch sẽ.

Các cảnh yêu đương, thân mật, đánh nhau hoặc bất kỳ nội dung nào yêu cầu tiếp xúc gần đều không được ghi hình vì lý do sức khỏe, an toàn. Hiệu ứng và góc máy đặc biệt được khuyên dùng để mô tả những cảnh đòi hỏi sự thân mật hoặc kết nối vì diễn viên được yêu cầu đứng cách nhau một mét.

Tất cả những người không lên hình bắt buộc phải đeo khẩu trang. Ngoài ra, thông tin của toàn bộ nhân viên có mặt phải được ghi lại để liên lạc trong trường hợp phát hiện lây nhiễm. Mỗi nhân viên trang điểm, làm tóc chỉ được phục vụ một vài người. Mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm phải được dùng cá nhân. 

Những đoàn phim đến từ nước ngoài chưa được phép hoạt động tại Thái Lan.

Yupha nói quan chức của Bộ sẽ kiểm tra bất chợt. Nếu nhà sản xuất không tuân theo biện pháp kiểm soát dịch bệnh, Bộ sẽ tước giấy phép quay phim.

Thái Lan hiện đã giảm bớt biện pháp cách ly khi số ca nhiễm mới giảm. Cuối tuần trước, các cửa hàng bách hóa được mở cửa lần đầu tiên kể từ tháng 3 khiến khách hàng phải xếp hàng dài. Nhà hàng, quán ăn bắt đầu đón thực khách với điều kiện vẫn phải giãn cách. Giờ giới nghiêm cũng được rút ngắn bớt một tiếng.

Thái Lan hiện ghi nhận 3.033 ca nhiễm bệnh, trong đó 56 trường hợp tử vong.

Theo ione.net