Tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực từ nửa đêm nay cho đến ngày 30/4. Chỉ công dân Thái Lan, nhà ngoại giao cùng gia đình và người nước ngoài có giấy phép lao động hoặc tài liệu chính thức khác cho phép họ làm việc tại Thái Lan được phép nhập cảnh.

Hành khách xếp hàng tại trung tâm nhập cảnh ở Bangkok ngày 25/3. Ảnh: Reuters.

Hành khách xếp hàng tại trung tâm nhập cảnh ở Bangkok ngày 25/3. Ảnh:Reuters.

"Chúng tôi không 'đóng cửa' đất nước, chúng tôi vẫn cho phép người dân Thái Lan trở về nhưng người nước ngoài không được phép nhập cảnh", Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam hôm nay nói trong cuộc họp báo tại Bangkok. Ông cho biết các sân bay vẫn tiếp nhận chuyến bay từ nước ngoài.

Wissanu nói thêm rằng chính phủ hiện không có kế hoạch áp đặt giới nghiêm hoặc hạn chế đi lại trong nước, nhưng các trạm kiểm soát sẽ được thiết lập để theo dõi người đi lại liên tỉnh và có thể áp giới nghiêm ở một số khu vực nếu tình trạng lây lan nCoV trở nên tồi tệ hơn.

Thái Lan là vùng dịch lớn thứ hai Đông Nam Á sau Malaysia, với hơn 900 ca nhiễm, 4 người chết và 70 người bình phục. Chính phủ cuối tuần trước đóng cửa trung tâm thương mại, nhà hàng, cơ sở giải trí và các địa điểm công cộng khác trong vài tuần tại các thành phố lớn trên cả nước. Họ vẫn cho phép ngân hàng, văn phòng chính phủ, hiệu thuốc và cửa hàng tạp hóa hoạt động nhưng kêu gọi người trên 70 tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi và những người có bệnh hô hấp hay các bệnh khác tránh ra ngoài.

Covid-19 xuất hiện ở hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 437.000 người nhiễm, hơn 19.600 người tử vong và gần 112.000 người bình phục.

Theo vnexpress