bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chào mừng Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Khoa học và Sáng tạo Nam Phi Kgwaridi Buti Manamela
Đại sứ Nguyễn Phương Nga (bìa phải), Chủ tịch VUFO chào mừng Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Khoa học và Sáng tạo Nam Phi Kgwaridi Buti Manamela (Ảnh: Thu Hà).

Thứ trưởng Kgwaridi Buti Manamela cho biết, Nam Phi luôn coi trọng việc củng cố quan hệ hữu nghị với Việt Nam. Nam Phi đánh giá cao những kinh nghiệm và thành tựu Việt Nam đạt được trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như xây dựng và phát triển đất nước hiện nay của Việt Nam. Đây là những bài học cho quá trình phát triển của Nam Phi và là tiền đề để hai nước có quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài hơn trong tương lai.

Theo Thứ trưởng Kgwaridi Buti Manamela, để duy trì và phát triển quan hệ nhân dân Nam Phi - Việt Nam cần tăng cường kết nối thế hệ trẻ hai nước; tuyên truyền, giáo dục để thế hệ trẻ quan tâm đến việc khai thác hiệu quả thế mạnh, tiềm năng hợp tác của hai nước.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga trao đổi với đoàn Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Khoa học và Sáng tạo Nam Phi (Ảnh: Thu Hà).
Đại sứ Nguyễn Phương Nga trao đổi với đoàn Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Khoa học và Sáng tạo Nam Phi (Ảnh: Thu Hà).

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho biết, Việt Nam và Nam Phi có quan hệ truyền thống tốt đẹp. Hai nước ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và quá trình xây dựng, phát triển đất nước. Trong quá khứ, nhiều cán bộ Nam Phi đã sang Việt Nam học tập. Việt Nam và Nam Phi còn nhiều tiềm năng phát triển quan hệ trong tương lai.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga và Thứ trưởng Kgwaridi Buti Manamela nhất trí tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác trong các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục, đổi mới, hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Theo thoidai