Tổng Lãnh sự quán Pháp và Viện Pháp tại TPHCM phát động cuộc thi ảnh dành cho mọi đối tượng đang cư trú tại Việt Nam.

Thể lệ cuộc thi khá đơn giản. Người tham gia hãy chụp 1 bức ảnh của chính mình, 1 mình hoặc cùng người khác (với sự cho phép của họ), về chủ đề thể thao, có thể liên quan trực tiếp đến Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024.

leftcenterrightdel
 Cuộc thi ảnh do Tổng Lãnh sự quán Pháp và Viện Pháp tại TPHCM phát động.

Khi đăng bức ảnh lên tài khoản Facebook cá nhân cần đính kèm hashtag #JO2024HCMV và chuyển bài đăng sang chế độ "công khai". Để hoàn thành bài đăng cần gắn thẻ cũng như ấn thích các trang Fanpage của Tổng Lãnh sự quán Pháp và Viện Pháp tại TPHCM. Ban tổ chức sẽ chọn ra 3 người thắng cuộc để trao 3 phần quà lưu niệm.

Cuộc thi ảnh nhằm chào mừng Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 sắp diễn ra tại Pháp. Cụ thể, Thế vận hội Olympic 2024 khai mạc từ 26/7 – 11/8 và Paralympic Paris 2024 kéo dài từ 28/8 – 8/9.

Cuộc thi ảnh sẽ ngưng nhận bài từ sau 23g ngày 15/7/2024 (giờ Việt Nam).

leftcenterrightdel
 Thông tin về sự kiện Ngày hội Astérix 2024 sắp diễn ra

Trong tháng 6 vừa qua, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM cũng khai mạc triển lãm tranh Thể thao và tình hữu nghị. Sự kiện trưng bày 13 bức ảnh của Hãng thông tấn Pháp AFP trên bức tường bao ngoài khuôn viên Dinh thự Pháp, tại số 6 đường Lê Duẩn, quận 1. Triển lãm kéo dài đến tháng 9/2024.

Trong dịp hè này, Tổng Lãnh sự quán Pháp và Viện Pháp tại TPHCM cũng tổ chức nhiều hoạt động. Từ nay đến hết 16/8, tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, quận 1, TPHCM) diễn ra triển lãm Kiến trúc chậm (lại) giới thiệu những góc nhìn mới về cách thực hành kiến trúc tại Việt Nam qua câu chuyện của 3 văn phòng kiến trúc trẻ tại Sài Gòn: sgnhA, Aaaaaa và Nhabe Scholae.

Vào 9g sáng ngày 27/7 cũng tại IDECAF, Viện Pháp Tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức Ngày hội Astérix 2024. Tại sự kiện, 3 tập mới trong bộ sách Astérix cũng sẽ được ra mắt.

Sự kiện nhằm tạo không gian cho các thế hệ độc giả Astérix chia sẻ suy nghĩ và kỉ niệm về những nhân vật huyền thoại, cũng như giá trị vượt thời gian của Astérix – di sản văn hóa Pháp, bộ truyện tranh bất hủ của thời đại.

Theo phụ nữ TPHCM