Trong hồ sơ, chị Bích Nga (Hà Nội) gửi ba tấm ảnh chụp với áo tắm một mảnh. Trên fanpage cuộc thi, nhiều khán giả khen vóc dáng, thần thái ở tuổi 59 của chị. Dù không chấp nhận hồ sơ, đại diện ban tổ chức dành cho chị lời động viên: "Đơn dự thi của chị sẽ trở thành động lực khích lệ tinh thần các bạn trẻ mạnh dạn đăng ký tham gia chương trình".

                   Chị Trần Bích Nga nộp hồ sơ qua đường bưu điện. Ảnh: Hoa hậu Việt Nam.

Quy định độ tuổi của thí sinh Hoa hậu Việt Nam là 18-27. Nhiều ý kiến cho rằng ban tổ chức không nên đăng tải những hồ sơ không hợp lệ để tránh người đăng ký bị đem ra bàn tán, chế giễu. Trên mạng xã hội, độc giả Hoàng Thương bình luận: "Đây giống một chiêu trò nhằm gây chú ý của đội ngũ admin fanpage". Tuy nhiên, theo độc giả Khải Uy, nên nhìn nhận theo chiều hướng tích cực rằng "ước mơ và đam mê thì không giới hạn độ tuổi". Năm 2018, một nữ thạc sĩ ở Hà Nội tham gia sơ tuyển của Hoa hậu Việt Nam cũng bị loại sớm, trở thành đề tài gây tranh cãi về nhan sắc.

Năm nay, cuộc thi diễn ra muộn hơn hai tháng do dịch. Thời hạn kết thúc nhận hồ sơ tại khu vực phía Nam là ngày 7/8, ở phía Bắc là ngày 29/8. Chung kết dự kiến tổ chức cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Ban tổ chức công bố một số thí sinh đầu tiên, trong đó có nhiều người mẫu ảnh, hot girl, hoa khôi...

Theo vnexpress