Peter Soulby - thị trưởng thành phố Leicester, Anh - khiến người dân tức giận khi tới thăm bạn gái Lesley Summerland, 64 tuổi, trong lúc ông yêu cầu dân chúng tôn trọng lệnh phong tỏa. Mỗi lần ghé thăm, ông Peter đều mang theo quần áo sạch để qua đêm. 

Hàng xóm của bà Lesley cho biết ngài thị trưởng thường xuyên ghé thăm kể từ tháng 4 và đến giữa tháng 5, họ bắt đầu ghi hình làm bằng chứng. Trong khoảng thời gian đó, người dân bị cấm đến thăm nhà người khác kể cả việc qua đêm tại nhà người yêu, theo lệnh chính phủ.

Không chỉ ngủ lại, thỉnh thoảng Peter còn giúp bạn gái làm vài việc lặt vặt. Video quay hôm 30/5 cho thấy ông đang leo thang bên ngoài căn nhà để giúp một người khác - được cho là con trai của Lesley - lắp cửa sổ mới. Ở cuối clip, ông Peter nói chuyện với Lesley qua khung cửa sổ.

Ngài thị trưởng giúp bạn gái lắp cửa sổ.

Ngài thị trưởng giúp bạn gái lắp cửa sổ.

Các chuyến ghé thăm lén lút của Peter bị phát hiện sau khi ông kêu gọi người dân làm tròn trách nhiệm khi nước Anh bắt đầu phong tỏa từ ngày 23/3. Trong bài phát biểu trước Hội đồng thành phố Leicester, Peter nói: "Hiện nhiệm vụ của chúng ta rất rõ ràng - bảo vệ người thân, hàng xóm, bạn bè, những người có nghề nghiệp quan trọng và toàn dân".

Trong suốt tháng 5, ông dùng Twitter chia sẻ lời khuyên về an toàn đồng thời củng cố thông điệp "hãy ở nhà" của chính phủ. Ngày 1/5, ông đăng bức hình những đường phố, công viên vắng người kèm chú thích: "Cảm ơn người dân Leicester. Hãy ở nhà và bảo trọng". 

Ngày 20/5, ông viết: "12 công viên lớn, 156 công viên nhỏ và nhiều địa điểm đã mở cửa trở lại. Hãy thư giãn nhưng nhớ tuân thủ giãn cách xã hội".

Thị trưởng Peter Soulby bị chê đạo đức giả.

Thị trưởng Peter Soulby bị chê 'đạo đức giả'.

Người dân địa phương bức xúc nói: "Tất cả chúng tôi phải vật lộn trong thời gian này, không được gặp người thân và gia đình mình. Trong khi thị trưởng và bạn gái của ông ta tự làm theo ý mình", "Thật quá trắng trợn, chúng tôi cảm thấy phải vào cuộc", "Ông ta là kẻ đạo đức giả, chỉ biết nói mà không biết làm".

Theo những người hàng xóm, Peter và Lesley đã quen nhau vài năm nhưng ở nhà riêng. Ông thường xuyên lui tới nhà bạn gái, ở lại khoảng 3-4 lần/tuần. Hàng xóm của Peter nói ông là "người bận rộn", "thường xuyên đi lại" trong lúc phong tỏa.

Ông Peter Soulby, 71 tuổi, từng làm nghị sĩ trong 6 năm trước khi được bầu làm thị trưởng Leicester năm 2011. Ông đang trong nhiệm kỳ thứ ba.

Theo ione.net