Donald và bé Barron Trump trong chương trình The Oprah Winfrey Show.

Với rất nhiều bí ẩn xoay quanh, Barron Trump trải qua một tuổi thơ không như nhiều người bình thường bởi bố cậu là Tổng thống. Mặc dù Barron khá kín tiếng trong các anh chị em nhà Trump, cậu vẫn là con của cựu Tổng thống Mỹ, vốn được gọi "Hoàng tử Nhà Trắng" một thời.

Nhân dịp sinh nhật 15 tuổi, hãy cùng điểm lại các con số quanh cuộc đời cậu út nhà Trump.

2 - Là số tháng tuổi của Barron khi cậu lần đầu lên The Oprah Winfrey Show. Barron sơ sinh xuất hiện trên TV khi Gayle King phỏng vấn bố cậu, lúc đó vẫn là nhà phát triển bất động sản và người mẹ siêu mẫu, một năm sau khi họ kết hôn. Bé Barron sau đó còn xuất hiện một vài lần khác trên thảm đỏ - bao gồm lễ khai trương ngôi sao của bố ở Đại lộ Danh vọng Hollywood - trước khi tròn 1 tuổi.

3 - Số ngôn ngữ Barron nói được khi mới 4 tuổi - lúc cậu bé xuất hiện trên chương trình của Larry King. Melania chia sẻ rằng cậu bé có ngữ giọng giống bà (chứ không giống bố) vì ở bên mẹ nhiều hơn. Còn Donald gọi Barron là "cậu bé thông minh".

8 - Là số lượng phiếu bầu cho một kịch bản bộ phim về Barron với tham vọng lọt vào Danh sách năm 2019. Danh sách được tổng hợp bởi 250 nhà sản xuất phim, mỗi người đưa ra 10 gợi ý cho các kịch bản chưa được dựng thành phim mà họ muốn được hiện thực hóa.

Một kịch bản của bộ phim mang tên Barron: A Tale of Love, Loss & Legacy (Barron: Câu chuyện về tình yêu, mất mát và di sản) miêu tả nội dung dự kiến: "Lo sợ rằng nhiệm kỳ tổng thống của bố sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cá nhân, đất nước và cả thế giới, Barron Trump 10 tuổi dự định phá hoại chiến dịch tranh cử năm 2016 của bố".

12 - Độ tuổi Barron cao vượt bố - người cao 1,92 m. Kể từ khi vào Nhà Trắng, cậu bé đã cao hơn mẹ - 1,8m (không đi giày cao gót) và sau đó còn cao hơn cả bố.

Barron thời mới chuyển đến Nhà Trắng. Ảnh:AFP

25 - Số tiền fan phải bỏ ra để mua được chiếc áo phông "on your mark tiger shark" của J.Crew mà cậu bé từng mặc. Chiếc áo này cháy hàng ngay sau đó. Đây không phải là lần đầu Barron khiến người ta đổ xô đến cửa hàng của hãng để mua được chiếc áo tương tự. Chiếc áo ‘The Expert’ của cậu từ bộ sưu tập xuân 2015 của hãng cũng nhận được sự chú ý lớn.

35 - Số năm liên tiếp mà con của các Tổng thống Mỹ theo học trường Sidwell Friends trước khi nhà Trump phá vỡ thông lệ và cho Barron học trường Giám mục St Andrew ở Potomac, Maryland. Melania từng nói rằng ngôi trường là lựa chọn tốt vì cộng đồng xung quanh đó rất đa dạng.

362 - Số ngày cho đến khi Barron ngừng nhận được sự bảo vệ của Đặc vụ. Các cựu Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân được bảo vệ cả đời. Là con chưa thành niên của một cựu Tổng thống, Barron sẽ nhận được đặc quyền này cho đến năm 16 tuổi. Nhưng Donald đã kéo dài thời hạn bảo vệ cho cả 13 thành viên gia đình sau khi rời Nhà Trắng.

Theo ione