Đám cưới của bà Marin và hôn phu Markus Raikkonen được tổ chức hôm 1/8 trước sự chứng kiến của gia đình và những bạn bè thân thiết nhất, chính phủ Phần Lan cho biết trong một thông cáo hôm qua. Chỉ 40 khách mời tham dự buổi lễ diễn ra tại dinh thự của họ ở thủ đô Helsinki, một villa nằm bên bờ biển.

Bà Marin và ông Raikkonen đã bên nhau 16 năm và có một con gái hai tuổi.

"Chúng tôi đã sống bên nhau cả tuổi trẻ, trưởng thành cùng nhau và trở thành cha mẹ của cô con gái thân yêu. Cảm ơn anh vì đã ở bên cạnh em", nữ thủ tướng 34 tuổi viết trên Instagram.

                    Thủ tướng Phần Lan Marin và chồng mới cưới Raikkonen. Ảnh: Bloomberg

Bà Marin, một thành viên của đảng Dân chủ Xã hội và là một nhà vận động về môi trường, trở thành thủ tướng Phần Lan hồi tháng 12/2019. Khi đó, bà là nguyên thủ trẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau, danh hiệu này thuộc về Thủ tướng Áo Sebastian Kurz, người tháng này mới tròn 34 tuổi.

Hôm 15/7, nữ Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen cũng tổ chức hôn lễ sau nhiều lần trì hoãn do bầu cử, đại dịch Covid-19 và trùng với một hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu.

Tình hình dịch bệnh tại Phần Lan đã được kiểm soát với chỉ vài ca nhiễm mới hàng ngày. Nước này hiện ghi nhận hơn 7.400 ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 320 ca tử vong.

Theo vnexpress