Buổi làm việc nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Ucraina, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác toàn diện Việt Nam- Ucraina. Cùng dự có Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa.

Bà Leokadia Gerasimenko ôn lại truyền thống hữu nghị gắn bó giữa hai dân tộc, tình cảm tương trợ của Việt Nam trong thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986. Việt Nam đã điều máy bay chở dừa sang Ucraina giúp xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân cũng như đã dang tay đón nhận, chăm sóc, hỗ trợ nhiều trẻ em trong hoạn nạn. Chính từ những sẻ chia quý giá đó, ở Kiev đã có một ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với một bảo tàng hữu nghị Việt Nam - Ucraina.

Bà Leokadia Gerasimenko còn nhắc nhớ đến sự gắn bó của nhiều thế hệ du học sinh Việt Nam tại Ucraina, chia sẻ những hoạt động của Hội Phụ nữ Ucraina nhằm bảo vệ hòa bình thế giới.

Chủ tịch Thu Hà đã giới thiệu tổng quan về Hội LHPNVN, nhấn mạnh đến chức năng tham gia xây dựng luật pháp, chính sách liên quan tới phụ nữ và bình đẳng giới, giám sát việc thực hiện và phản biện xã hội; nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc và các giải pháp liên quan; vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế…


Sau buổi làm việc cùng Chủ tịch Thu Hà, đoàn đại biểu Hội Phụ nữ Ucraina đã tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.


Đoàn quan tâm nhiều đến vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong gia đình, sự đa dạng trong các nghi lễ tập tục cưới hỏi của người Việt Nam, các vị thuốc nam dành cho phụ nữ… Đặc biệt, câu chuyện về người phụ nữ nổi bật trong lịch sử đấu tranh của Việt Nam, hình ảnh những bà mẹ Việt Nam anh hùng để lại trong lòng các đại biểu nhiều cảm xúc.

Theo Phunuvietnam.vn