leftcenterrightdel
 Ban Thường vụ Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Hà Lan nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội chiều 21/12. (Ảnh: An Đăng)

Tham dự Đại hội có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga; Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees Van Baar, đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, các bộ, ban, ngành liên quan, cùng các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan… cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Hà Lan khóa I.

Đại hội lần thứ II có nhiệm vụ kiểm điểm lại việc thực hiện tôn chỉ và mục đích của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Hà Lan, những công việc của Hội đã triển khai trong nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng và nhiệm vụ, hoàn thiện tổ chức bộ máy để thực thi tốt hơn nữa những nhiệm vụ đặt ra cho Hội trong nhiệm kỳ tới.

Báo cáo tại Đại hội, bà Đinh Thị Minh Huyền, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Hà Lan cho biết nhiệm kỳ 2013-2022, Ban Chấp hành Hội đã có nhiều nỗ lực, chủ động, tích cực triển khai nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân hai nước theo chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Đặc biệt, Hội phối hợp cùng Đại học Thủy lợi tổ chức thành công lễ kỷ niệm trọng thể lần thứ 40 và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan tại Đại học Thuỷ lợi. Công tác cầu nối thúc đẩy giao lưu, hợp tác cũng được Hội chú trọng thúc đẩy và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

Hội luôn song hành và hỗ trợ các hoạt động ngoại giao của Đảng và Nhà nước. Công tác khen thưởng bạn bè Hà Lan có nhiều đóng góp cho Việt Nam được thực hiện chủ động và kịp thời, góp phần động viên các bạn tiếp tục tích cực đóng góp cho quan hệ hai nước.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. (Ảnh: An Đăng)

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973, quan hệ giữa Việt Nam và Hà Lan luôn phát triển tốt đẹp với nhiều chuyến thăm của các nhà lãnh đạo cấp cao hai nước và các hoạt động giao lưu hữu nghị nhân dân.

Mặc dù mới được thành lập năm 2013, Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Hà Lan đã chủ động triển khai các hoạt động rất thiết thực, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Hà Lan.

Để thúc đẩy hơn nữa vai trò là cầu nối các hoạt động hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, thời gian tới, bà Nguyễn Phương Nga đề nghị, Hội cần chủ động đề xuất sáng kiến, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cả nhiệm kỳ với các đề án tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Cùng với đó, Hội tích cực phối hợp với các bộ ngành, đối tác, tổ chức các hoạt động phong phú, hấp dẫn để mở rộng mạng lưới đối tác. Hội chú trọng công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, ứng dụng công nghệ thông tin để thông tin rộng rãi hơn nữa tới nhân dân Hà Lan về Việt Nam, về chính sách đối ngoại, các thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ và phát huy quyền con người, vấn đề chủ quyền biên giới lãnh thổ, biển đảo.

Chúc mừng thành công của Đại hội, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees Van Baar khẳng định hợp tác nhân dân hai nước có vai trò quan trọng bên cạnh đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước.

Đại sứ cho biết, Chính phủ Hà Lan thường xuyên làm việc với các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, đại diện nhân dân hai nước thông qua các tổ chức dân sự xã hội ở nhiều lĩnh vực văn hóa, khí hậu, nông nghiệp. Sự tham gia của người dân trong các hoạt động đối thoại và việc lắng nghe tiếng nói của người dân đã giúp cho việc triển khai các kế hoạch trên thực tế thuận lợi hơn.

leftcenterrightdel
Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees Van Baar phát biểu chúc mừng Đại hội. (Ảnh: An Đăng) 

Nhân dịp này, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga đã trao Bằng khen của VUFO cho 2 tập thể và 9 cá nhân của Hội vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2013-2019.

Theo baoquocte