Đảng bộ Ngoài nước có 11.000 đảng viên đang học tập, công tác, lao động ở ngoài nước. Nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của Đảng ủy Ngoài nước là lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh mong muốn các các cán bộ trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Ngoài nước, các Bí thư, Phó Bí thư đại diện cho các cấp ủy ngoài nước tiếp tục làm tốt hơn nữa các chức năng, nhiệm vụ của Đảng ủy Ngoài nước trong tình hình mới; khắc phục bằng được những hạn chế, khuyết điểm, tồn tại.

Các cấp ủy tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo phù hợp, sáng tạo, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác tuyên truyền đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên đang học tập, làm việc ở ngoài nước, đến với đồng bào đang sinh sống ở nước ngoài; đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hình ảnh đất nước đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Đảng ủy Ngoài nước tăng cường công tác nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các chủ trương, giải pháp lớn về công tác Đảng và công tác quần chúng ở ngoài nước.

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh lưu ý các Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy trực thuộc phải hết sức coi trọng công tác xây dựng tổ chức Đảng ở ngoài nước trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong tình hình mới, góp phần thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo môi trường hòa bình, ổn định, tạo sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Hội nghị công tác Đảng ngoài nước 2016 cần tiếp tục bàn, trao đổi các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả để Đảng ủy Ngoài nước hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Hương Thủy/TTXVN