Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Ngoại giao - nhấn mạnh: Bộ Ngoại giao luôn quan tâm đến công tác nữ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy vai trò của mình trong công tác đối ngoại. Công tác nữ của Bộ được phát triển từ cơ sở và nội dung bình đẳng giới đã được lồng ghép vào mọi chính sách của Bộ, trong đó có chính sách đào tạo, đề bạt và luân chuyển cán bộ. Cán bộ nữ của Bộ hiện chiếm tỷ lệ 39,4%, trong đó có 1 Thứ trưởng, 1 Phó Tổng cục trưởng và tương đương, 10 Vụ trưởng và tương đương, 62 Phó Vụ trưởng. Riêng 6 tháng đầu năm 2015, đã có 18 nữ đồng chí được bổ nhiệm từ cấp phòng trở lên và đặc biệt 2 đồng chí được bổ nhiệm là trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên biểu tại hội nghị

Tham dự buổi lễ, bà Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam - đã trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho 6 cán bộ ngoại giao có thành tích xuất sắc trong công tác nữ. Phó Chủ tịch Ái Nhiên đánh giá cao những đóng góp to lớn của ngành ngoại giao, trong đó có sự thành công của các cán bộ nữ làm công tác đối ngoại. Cán bộ nữ ngoại giao là đại diện của đất nước, đại diện cho phụ nữ Việt Nam trên trường quốc tế.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho những cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác nữ ở Bộ Ngoại giao

Trong không khí vui vẻ, đầm ấm, các thế hệ phụ nữ ngoại giao cùng nhau giao lưu. Các bạn trẻ xúc động, lắng lòng lại khi nghe các cán bộ lão thành như bà Nguyễn Thị Hồi - nguyên Đại sứ Việt Nam tại Áo và Canada, bà Phan Thúy Thanh - nguyên Đại sứ Việt Nam tại Bỉ  tâm sự, chia sẻ những kỷ niệm gắn bó với nghề và kinh nghiệm vượt qua khó khăn. Thế hệ đi trước mong muốn các gương mặt sáng tươi, đầy sinh lực và trí tuệ sẽ đưa Việt Nam cất cánh và sẽ luôn tự hào khi giới thiệu về mình: "Tôi là người Việt Nam !".

THU SƯƠNG