Tình chị duyên em hiện đang được chiếu trên kênh trực tuyến Netflix. Phim xoay quanh quá trình trưởng thành của 2 chị em You và Me. Những tình cảm gắn bó, mối quan hệ chị em trong phim ảnh từ trước đến nay không thiếu. You và Me tô đậm mối quan hệ đó hơn nữa khi họ là cặp song sinh giống nhau như 2 giọt nước.  

Bộ phim mở đầu bằng những trò hoán đổi của 2 cô nàng, tạo một không khí vui vẻ nhẹ nhàng. Nhưng, ẩn sau sự tinh nghịch đó là 2 cô bé đang cố bảo vệ mình trong hoàn cảnh gia đình sa sút, chủ nợ tìm đến tận nhà. Cùng trưởng thành trong thiếu thốn nên cả 2 càng khăng khít hơn. Cho đến ngày nọ, một chàng trai xuất hiện. Giữa 2 chị em bắt đầu có một vết rạn... 

Tình chị duyên em ghi nhận tài năng diễn xuất của Thitiya Jirapornsilp - nữ người mẫu sinh năm 2005. Có thể nói Thitiya Jirapornsilp đã thành công khi hóa thân thành 2 chị em tuy giống nhau về ngoại hình nhưng có những chuyển biến tâm lý tế vi hệt như nốt ruồi họ tự chấm lên mặt nhau để tạo điểm nhấn. Cái nốt ruồi ấy gần như là thứ duy nhất để phân biệt họ. Đó là một nốt ruồi nhỏ, tưởng chừng vô hại nhưng trong vài trường hợp lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Điều thú vị là đạo diễn của Tình chị duyên em - Wanweaw Hongvivatana và Weawwan Hongvivatana - cũng là chị em song sinh. Cả 2 đồng thời là tác giả kịch bản của phim. Cho nên, xét trên phương diện nào đó, có thể coi Tình chị duyên em là chiếc gương soi lại quá khứ của chính người làm phim, hoài niệm về một thời thanh xuân bỡ ngỡ trước mọi điều. Bằng kinh nghiệm của bản thân, 2 đạo diễn đã cho khán giả cảm nhận được việc lớn lên cùng 1 người từ lúc còn là 2 bào thai trong cùng bụng mẹ thì hạnh phúc thế nào và khó khăn ra sao. 

Trailer  phim Tình  chị duyên  em:

 

Tên tiếng Anh của phim, You & Me & Me là lối chơi chữ. Theo một cách hiểu, đó có thể là tên 2 chị em You - Me và nhân vật “tôi”. Cũng có thể hiểu, “chị” là “tôi” và “tôi” cũng là “chị”, tuy 2 mà 1. Đó là 2 thực thể nhưng chung nhau cảm xúc, như 2 chiếc bóng lồng vào nhau. Ai là bóng, ai là hình hay không có hình cũng không có bóng? Tất cả chỉ là sự nhập nhòe khiến cậu trai trẻ cũng e sợ không biết thật ra mình yêu cô chị hay cô em. 

Gia đình trên bờ vực tan vỡ, 2 chị em có nguy cơ mỗi người sống với cha hoặc mẹ rồi tình yêu xuất hiện thông báo rằng 1 trong 2 chị em phải san sẻ cuộc sống, thời gian của mình cho 1 người khác. Sự hoang mang trước tiểu thế giới bất định ấy càng bị đẩy lên bởi không khí hoang mang trên toàn thế giới lúc bấy giờ. 

Lấy bối cảnh năm 1999, Tình chị duyên em phần nào diễn tả được tâm trạng vừa hồi hộp, vừa sợ hãi của con người trước thiên niên kỷ mới. Đối lập với những dự cảm xấu mơ hồ đó là khung cảnh bình yên ở làng quê, những cánh đồng bạt ngàn dưới đêm thẳm trời sao, buổi hò hẹn trên cánh đồng sen, tiếng đàn réo rắt, những khu phố yên ả, cửa hàng tạp hóa nhỏ và 2 cô bé sinh đôi ngồi sau quầy gói quà tặng thuê cho khách. 

Khán giả Việt Nam sẽ cảm thấy phần nào gần gũi với không gian ấy. Một thời chưa xa nhưng ta chẳng thể nào quay trở về được nữa nơi có nụ hôn đầu e ấp, nơi thế giới hồn nhiên đến nỗi ta nghĩ tình yêu là thứ gì đó thật giản đơn. Ấy vậy mà thứ tình cảm đầu đời đó vẫn đủ sức khiến chúng ta khổ đau, buồn bã, day dứt mãi không nguôi.

Theo phụ nữ TPHCM