leftcenterrightdel
Các nghệ sỹ Colombia tại buổi biểu diễn (Ảnh: Trịnh Quốc Anh/Cục hợp tác quốc tế) 

Tham dự Chương trình có các Đại sứ, Trưởng Đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, một số cơ quan Trung ương, cơ quan thông tấn, báo chí, đông đảo khán giả, người yêu nghệ thuật Việt Nam, Colombia và nước ngoài. Thừa ủy quyền Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế đã tham dự Chương trình với tư cách Khách mời danh dự.

Khai mạc Chương trình, ông Miguel Ángel Rodríguez Melo - Đại sứ Colombia tại Việt Nam vui mừng chia sẻ niềm vui nhân dịp Lễ kỷ niệm 212 năm Ngày độc lập, cũng như các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Colombia.

Đại sứ Miguel Ángel Rodríguez Melo khẳng định Colombia hiện là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, là quốc gia với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, sự đa dạng về sắc tộc, văn hóa và đa dạng sinh học. Đặc biệt, Colombia rất quan tâm phát triển các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa và giáo dục.

Tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam

Đại sứ Colombia tại Việt Nam, ông Miguel Ángel Rodríguez Melo (Ảnh: Trịnh Quốc Anh/ Cục hợp tác quốc tế).

Phát biểu tại Chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam, bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế trân trọng chúc mừng Lễ kỷ niệm Ngày độc lập của Colombia; đánh giá cao Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam và cá nhân Đại sứ Miguel Ángel Rodríguez Melo trong thời gian vừa qua đã có nhiều sáng kiến, tổ chức thành công các hoạt động quảng bá, giới thiệu đất nước, con người, các sự kiện giao lưu văn hóa, du lịch Colombia tại Việt Nam.

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 tiếp tục gây ra những khó khăn, thách thức khó lường, Chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam năm 2022 là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng kỷ niệm 212 năm Ngày độc lập của Colombia, đồng thời thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam phát huy vai trò của văn hóa - nghệ thuật là cầu nối thu hẹp khoảng cách về địa lý giữa hai nước, tăng cường sự gắn kết, tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, tình cảm gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Chương trình giao lưu nghệ thuật Colombia tại Việt Nam giới thiệu ca sỹ - nhạc sỹ nổi tiếng Elkin Robinson với những tác phẩm đặc sắc, mang nhiều phong cách khác nhau như mento, calypso, polka hay folk, với giai điệu ấm áp, tươi sáng lấy cảm hứng từ nền văn hóa Raizal Colombia, ngôn ngữ Creole, âm nhạc Caribe, con người và thiên nhiên của quê hương, đất nước Colombia.

Elkin Robisnon sẽ thể hiện các tác phẩm anh từng biểu diễn trên sân khấu trong nước và quốc tế như: Heaven on the Mountain, Change, Sun a Shine, Come Around... Anh cũng sẽ kết hợp nghệ sĩ piano Việt Nam Nguyễn Thế Vinh tại chương trình.

Theo thoidai