Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tặng lẵng hoa chúc mừng các nữ nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội LHPNVN và lãnh đạo Hội LHPNVN nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.  
  

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ: Trong lịch sử vẻ vang của dân tộc ta luôn có bóng dáng của những người phụ nữ, từ những người vợ đảm đang, chờ chồng, chăm con cho đến những nữ tướng oai hùng nơi chiến trận. Ngày nay, phụ nữ Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng tiếp tục phát huy khả năng của mình, đóng góp vào công cuộc đổi mới, đẩy mạnh CNH - HĐH, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta. Ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng và sáng tạo. Họ là những tấm gương điển hình, đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực quản lý nhà nước, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo, an ninh quốc phòng, văn hóa, thể thao… Đồng thời, phụ nữ còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, người thầy đầu tiên, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình, cùng chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. 

"Những đóng góp bền bỉ, thầm lặng và to lớn của các thế hệ phụ nữ ngày nay càng tô thắm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam đúng như lời Bác Hồ đã dạy “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”, Phó Thủ tướng khẳng định.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao vai trò của Hội LHPN Việt Nam. Trong 87 năm qua, Hội LHPNVN đã luôn thể hiện vai trò là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mọi tầng lớp phụ nữ; khẳng định được tiếng nói đại diện cho giới trong xây dựng chính sách, pháp luật và có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đời sống vật chất và tinh thần cho của phụ nữ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017 cho đại diện các tập thể.


Nhân dịp này, Phó Thủ tướng biểu dương 8 tập thể và 10 cá nhân đã vinh dự được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017, chúc mừng các tác giả được trao tặng bằng khen Phụ nữ sáng tạo 2017 và chúc mừng 16 nữ sinh đạt thành tích trong các kỳ thi Olympic quốc tế và có thành tích cao trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia vừa qua. 


"Với những thành tích, sáng kiến, thành tựu trong học tập, nghiên cứu, lao động, các chị đã, đang và sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn lao cho sự phát triển của cộng đồng, đất nước, đồng thời góp phần thúc đẩy bình đẳng và tiến bộ cho phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ trên toàn thế giới nói riêng. Các chị chính là những tấm gương sáng của phụ nữ Việt Nam hiện đại Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.


Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gửi lời chúc tới các bà, các mẹ, cùng toàn thể chị em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, có nhiều tiến bộ và thành công mới.

                                                                                                         PV