Tại đây, đoàn đã làm lễ dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sau đó, đoàn đã dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM.

Ngoài ra, đoàn cũng tham quan các điểm du lịch, văn hóa truyền thống của TP HCM gắn với các hoạt động văn hoá - xã hội, từ thiện như: thăm các điểm du lịch trên sông và thăm Lữ đoàn 125; tham quan di tích Biệt động Sài Gòn và thăm gia đình chính sách, có công với cách mạng tại Quận 3; tham quan Công viên phần mềm Quang Trung và thăm các doanh nghiệp tiêu biểu của kiều bào tại quận 12; tham quan Địa đạo Củ Chi và thăm gia đình chính sách, có công với cách mạng tại huyện Củ Chi; tham quan Khu công nghệ cao và viếng Đền thờ Vua Hùng tại TP Thủ Đức; Chương trình sân khấu hóa kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

TP.HCM tổ chức họp mặt kiều bào về nước đón xuân Quý Mão
Đoàn đại biểu dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, đoàn đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài còn tham dự chương trình toạ đàm với chủ đề “Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM - Chào xuân 2023”.

 
TP.HCM tổ chức họp mặt kiều bào về nước đón xuân Quý Mão
Quang cảnh buổi toạ đàm với chủ đề “Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM - Chào xuân 2023”.
TP.HCM tổ chức họp mặt kiều bào về nước đón xuân Quý Mão
Đoàn kiều bào thăm địa đạo Củ Chi.
TP.HCM tổ chức họp mặt kiều bào về nước đón xuân Quý Mão
Đoàn đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài là đoàn đầu tiên đến thăm Lữ đoàn 125 trong dịp đầu năm mới 2023.

Chương trình Họp mặt người Việt Nam ở nước ngoài mừng Xuân Quý Mão 2023 của lãnh đạo TP, với sự tham dự của hơn 1.600 đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài trong hai ngày 6 và 7/1.

Theo thoidai