leftcenterrightdel
 Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (phải) và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam Kim Hoejlund Christensen (Ảnh: Nhung Nguyễn).
Buổi lễ có sự tham gia của Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch; ông Kim Hoejlund Christensen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam và ông Carsten Rode, Phó Đại sứ Đan Mạch.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho ông Kim Hoejlund Christensen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam nhằm tôn vinh những cống hiến tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam để ghi nhận và tôn vinh những đóng góp quý báu của Đại sứ Kim Hoejlund Christensen trong suốt nhiệm kỳ tại Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch Lê Ngọc Tuấn (phải) và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam Kim Hoejlund Christensen (Ảnh: Nhung Nguyễn).
Phát biểu tại lễ trao tặng Kỷ niệm chương, Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho biết, Đại sứ Kim Hoejlund Christensen đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đan Mạch, như: Góp phần triển khai có hiệu quả Chương trình chuyển đổi kinh tế carbon thấp tại Việt Nam trong giai đoạn 2 (từ năm 2017-2020) và nửa đầu giai đoạn 3 (2021-2022); đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đưa các nhà đầu tư lớn của Đan Mạch là LEGO và Pandora đầu tư vào Việt Nam năm 2022 và đưa Đan Mạch trở thành nhà đầu tư FDI lớn thứ 3 tại Việt Nam, góp phần mang lại cơ hội việc làm và phát triển cho người dân Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ cũng luôn sự quan tâm hỗ trợ và phối hợp tích cực với Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch để tổ chức tốt các hoạt động hợp tác giao lưu nhân dân nhằm thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau và tăng cường mối quan hệ hữu nghị. Nổi bật là hàng năm Đại sứ quán Đan Mạch đều phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” thu hút được hàng nghìn học sinh trên các tỉnh thành Việt Nam tham gia với những chủ đề giáo dục về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức về chăm sóc và bảo vệ trẻ em và nhiều hoạt động giao lưu văn hoá khác".
leftcenterrightdel
 Các khách mời chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: Nhung Nguyễn).

Phát biểu khi nhận Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”, Đại sứ Kim Hoejlund Christensen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam bày tỏ vinh dự khi nhận được phần thưởng cao quý từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đồng thời khẳng định Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường quan hệ song phương giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Đại sứ Kim Hoejlund Christensen đặc biệt cảm ơn tình cảm mà người dân Việt Nam đã dành cho ông trong suốt nhiệm kỳ tại Việt Nam và mong cho quan hệ hai nước Việt Nam - Đan Mạch tiếp tục phát triển tốt đẹp hơn trong tương lai.

Theo thoidai