leftcenterrightdel
 
Công chúng thường biết đến Hà Hùng Dũng là một người nghệ sĩ lãng du qua miền Tây Bắc. Như lời anh chia sẻ, "với tôi Tây Bắc đã như là nhà, là vùng trời yên bình, đa sắc lúc nào cũng trong trái tim. Và hễ có cơ hội, tôi muốn mang những giá trị đẹp ấy của đất và người Tây Bắc đến với công chúng yêu nghệ thuật gần xa".

Nhưng lần này không phải là những bức sơn dầu về Tây Bắc như bao lần họa sĩ Hà Hùng Dũng mang đến công chúng, anh muốn tạo một điều mới mẻ và thú vị khi kết hợp với nghệ sĩ đến từ Thái Lan - Vichit Nongnual để cùng đồng hành, cùng hoan ca và mang cảm xúc chạm đến trái tim của những người yêu nghệ thuật trong triển lãm “Color secret – Bí ẩn của sắc màu”.

Họa sĩ Hà Hùng Dũng cho biết, tên tuổi của Vichit Nongnual cùng dòng tranh đương đại đã tạo nên ấn tượng mạnh với giới mộ điệu tại Thái Lan và thế giới. Sự ấn tượng mạnh mẽ ấy ngay chính ở những tác phẩm chân dung mà ông thể hiện. Nếu những gam màu đa sắc hay lôi cuốn thị giác của người nhìn từ tác phẩm của ông, thì khi nhìn vào mỗi chân dung trong tác phẩm, đặc biệt là đôi mắt sẽ làm người xem như bị cuốn trôi vào một khoảng không gian sâu thẳm.

“Tôi muôn tôn vinh giá trị lao động và bảo tồn dòng gốm thủ công của dân tộc mình. Nhìn gốm thấy người, thấy hồn cốt của nghệ thuật đi từ sự lam lũ, cần mẫn của đôi tay. Và tôi muốn quyện vào giá trị ấy bằng những sáng tạo từ những tác phẩm nghệ thuật của mình về văn hoá và con người nơi vùng cao Tây Bắc", họa sĩ Hà Hùng Dũng chia sẻ.
leftcenterrightdel
 

Với “Color secret – Bí ẩn của sắc màu”, công chúng sẽ cảm nhận rõ những giá trị nghệ thuật truyền thống đậm bản sắc của Việt Nam và cái "cuồn cuộn" mang hơi thở đương đại của thế giới từ 2 nghệ sĩ Hà Hùng Dũng và nghệ sĩ Thái Lan Vichit Nongnual. Triển lãm mở cửa tự do, tại Lụa Là Gallery (số 189 C/4 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM) đến hết ngày 28/11/2022./.

Theo vov