Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước, ông Ryu Yong Chol – giới chức y tế, gương mặt đại diện cho chiến dịch chống lại đại dịch Covid-19 của Triều Tiên cho biết:

 “Trước tình hình chống dịch đã được hạ thấp, sở chỉ huy chống dịch khẩn cấp nhà nước đã ra lệnh cho từng đơn vị chống dịch khẩn cấp tại địa phương thực hiện các biện pháp nhằm bình thường hóa. Một trong những biện pháp quan trọng nhất là bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Cùng với việc dỡ bỏ quy định về đeo khẩu trang, chúng tôi cũng dỡ bỏ hạn chế về giờ hoạt động của các cơ sở thương mại, nhà hàng công cộng, trung tâm dịch vụ và những nơi khác”.

trieu tien bo quy dinh deo khau trang sau khi tuyen bo chien thang covid-19 hinh anh 1
Hồi đầu tuần này, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tuyên bố nước này chiến thắng trong chiến dịch khẩn cấp chống Covid-19, sau 3 tháng kể từ khi xuất hiện ca mắc đầu tiên. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, tại các khu vực tuyến đầu và các thành phố, các tỉnh biên giới, việc đeo khẩu trang vẫn được khuyến nghị trong trường hợp có những triệu chứng bệnh hô hấp như cúm.

Hồi đầu tuần này, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tuyên bố nước này chiến thắng trong chiến dịch khẩn cấp chống Covid-19, sau 3 tháng kể từ khi xuất hiện ca mắc đầu tiên. Theo đó, hệ thống chống dịch "cấp cao nhất" sẽ được hạ xuống mức "bình thường". Triều Tiên đã ghi nhận ca đầu tiên mắc Covid-19 vào ngày 12/5. Trước đó, Triều Tiên không ghi nhận ca mắc nào và đã áp đặt phong tỏa trên toàn quốc trong hơn 2 năm qua.

Theo VOV