Ít giờ sau khi Hope Hicks được xác nhận dương tính với nCoV, Tổng thống Donald Trump đang chờ kết quả xét nghiệm. "Hope Hicks- người đã làm việc chăm chỉ không hề nghỉ ngơi vừa dương tính với nCoV. Thật tệ! Đệ nhất phu nhân và tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly", ông viết trên Twitter.

Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump xuất hiện trong buổi tranh cử tại Cleveland, hôm 29/9. Ảnh: Reuters.

 

Tuần qua, Hicks tham dự nhiều hoạt động, từ chuyến vận động tranh cử ở Minnesota, cho tới chuyến đi Cleveland dự cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tối 29/9. Hicks cũng có mặt cùng Tổng thống Trump trên chuyên cơ Không lực Một. Người phát ngôn nhà Judd Deere cho biết "tổng thống rất coi trọng sức khỏe và sự an toàn của bản thân cũng như những người hỗ trợ ông và người dân Mỹ".

Hiện tổ chuyên trách của Nhà Trắng cùng đội ngũ bắc sĩ đã lên kế hoạch đảm bảo tất cả kế hoạch và quy trình tuân thủ phòng dịch.

Tổng thống Mỹ xét nghiệm nCoV lần đầu hồi giữa tháng 3, bằng phương pháp xâm lấn và cho kết quả sau vài giờ. Trump xét nghiệm sau khi tiếp xúc với một số thành viên phái đoàn Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đến thăm khu nghỉ dưỡng ở Florida của ông.

Lần thứ hai vào tháng 4, Trump công khai xét nghiệm âm tính sau khi một nhân viên thân cận mắc Covid-19. Kể từ đó, Trump và các nhân viên cấp cao thường xuyên làm việc với họ được xét nghiệm nCoV hàng tuần. Hồi tháng 5, Nhà Trắng cho biết họ vẫn đang sử dụng bộ xét nghiệm nhanh Abbott Labs, cung cấp kết quả nCoV trong khoảng 15 phút.

Hiện Mỹ ghi nhận hơn 7,4 triệu ca nhiễm và hơn 212.000 người chết.

Theo Ione