leftcenterrightdel
Vụ bạo hành phụ nữ tại Đường Sơn gây chấn động Trung Quốc. Ảnh: Weibo/SCMP. 

Các công tố viên tỉnh Hà Bắc cho biết họ sẽ bắt đầu các thủ tục pháp lý chống lại các nghi phạm - bao gồm cả 7 người trực tiếp tham gia vụ tấn công - sau khi họ có được bằng chứng "đáng tin cậy và đầy đủ", AFP đưa tin.

Trước đó, một đoạn phim quay cảnh một nhóm đàn ông hành hung 4 phụ nữ tại một nhà hàng thịt nướng ở thành phố Đường Sơn, miền Bắc Trung Quốc, đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Điều này làm dấy lên cuộc tranh luận về bạo lực đối với phụ nữ ở Trung Quốc.

Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc Chu Cường hôm 9/7 tuyên bố các hành vi như bạo lực với phụ nữ, người già và trẻ em cần bị trừng phạt nghiêm khắc.

Tuyên bố trên được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, song không nêu rõ tội danh.

Cảnh sát xác định nghi phạm chính trong vụ tấn công là "Chen". Họ cho biết người này đã "liều lĩnh sử dụng bạo lực để thực hiện tội ác", theo đài truyền hình nhà nước CCTV.

Sau vụ tấn công, nhà chức trách Đường Sơn đã sa thải phó cảnh sát trưởng thành phố và 5 cảnh sát khác, đồng thời thực hiện chiến dịch chống tội phạm có tổ chức.

Hai phụ nữ đã phải nhập viện sau vụ việc và hai người khác bị thương nhẹ, nhà chức trách cho biết.

Đoạn video này đã khiến cư dân mạng Trung Quốc dậy sóng với hàng triệu bình luận về chủ đề quấy rối tình dục và bạo lực trên cơ sở giới tại đất nước tỷ dân.

Vụ hành hung tại Đường Sơn không phải là vụ việc bạo lực giới nghiêm trọng duy nhất được ghi nhận tại Trung Quốc trong thời gian qua.

Tháng 10/2021, tòa án tỉnh Tứ Xuyên kết án tử hình với Tang Lu, người đã sát hại vợ cũ là vlogger nổi tiếng Lhamo khi cô đang livestream hồi tháng 9/2020.

Theo zingnews