leftcenterrightdel
 Giới chức Trung Quốc siết hạn chế di chuyển nội địa từ ngày 10/9 đến hết tháng 10. Ảnh: AP.

Theo đó, mọi hành khách đi máy bay, tàu hỏa, xe khách và phà liên tỉnh sẽ phải có kết quả chứng nhận âm tính PCR trong vòng 48 giờ. Trước khi quy định mới được đưa ra, hành khách từ những vùng nguy cơ thấp không cần trình kết quả xét nghiệm.

Giới chức Trung Quốc cũng kêu gọi người dân tự nguyện xét nghiệm PCR tại điểm đến khi di chuyển giữa các tỉnh thành.

“Khi dịp Trung thu và Quốc khánh đang đến gần, số lượng người di chuyển gia tăng, nguy cơ dịch bệnh lây lan cũng tăng cao”, ông Wu Liangyou, một quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, nói với báo giới. “Các biện pháp này nhằm đảm bảo dịch không bùng phát trên diện rộng trước và sau các kỳ nghỉ”.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng kêu gọi người dân hạn chế di chuyển trong các dịp lễ. Người dân Trung Quốc được nghỉ ba ngày vào dịp Trung thu - bắt đầu từ ngày 10/9 - và một tuần vào dịp Quốc khánh trong các ngày 1-7/10.

Trong những tuần qua, số ca mắc Covid-19 tại Trung Quốc đã có xu hướng gia tăng trở lại. Nhiều địa phương - bao gồm cả các thành phố lớn như Thành Đô, Thâm Quyến - đã phải áp dụng biện pháp phong tỏa phòng dịch.

Giới chức thành phố Quý Dương hôm 8/9 đã phải xin lỗi sau khi một khu vực gần 500.000 dân bị thiếu thực phẩm do không đủ nhân viên giao hàng.

“Do chúng tôi thiếu kinh nghiệm và áp dụng các biện pháp không phù hợp, một số cư dân vẫn phải xếp hàng xét nghiệm giữa đêm, trong khi thực phẩm bị thiếu hụt ở một số khu vực”, ông Du Min, phó lãnh đạo quận Nam Minh, Quý Dương, tuyên bố.

Theo zingnews