Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (hàng tước), các Phó Chủ tịch Hội LHPNVN và cán bộ TƯ Hội dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo)

 * Tại Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch, các Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, đại diện Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan TƯ Hội đã dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương - nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sỹ cách mạng, đồng bào yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày.

 Đoàn đã thăm nhà tù Côn Đảo, nơi ghi dấu truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường, bất khuất của các anh hùng liệt sỹ và đồng bào yêu nước trong 113 năm chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của nhân dân Việt Nam. Đoàn cũng đã thăm Bảo tàng Côn Đảo, nơi lưu giữ, trưng bày, bảo quản và giới thiệu các hiện vật lịch sử, văn hoá của mảnh đất, con người Côn Đảo qua các thời kỳ lịch sử. Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ chị Võ Thị Sáu - anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, niềm tự hào của nhân dân và phụ nữ cả nước.

 * Tại thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã thay mặt phụ nữ cả nước dâng hương tại Khu nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành - “Người mẹ đất thép Củ Chi”. Mẹ sinh ra và lớn lên trong gia đình 4 đời đánh giặc, qua 2 cuộc kháng chiến, Mẹ đã cống hiến cho Tổ quốc 8 người con và 2 người cháu.

 * Trước đó, tại Quảng Bình và Nghệ An, đoàn công tác của TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tượng đài Mẹ Suốt; thắp hương tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên cung đường huyền thoại Truông Bồn của tỉnh Nghệ An.

Tuyết Mai (Trưởng Ban Gia đình – Xã hội)