Những câu chuyện gây xúc động

Ở tập được phát mới nhất trong số 4 tập đã lên sóng của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng phiên bản Việt, phần hậu trường đã gây xúc động cho khán giả bởi nhiều câu chuyện được các nghệ sĩ lần đầu hé lộ.

Ca sĩ Phương Vy kể chị phải “làm bạn” với áo định hình (corset) suốt 7 năm ròng sau khi sinh con, vì những lời miệt thị ngoại hình. Ca sĩ Mỹ Linh cũng từng là nạn nhân bị miệt thị hình thể sau sinh. Lưu Hương Giang từng bị bạo lực học đường. Thanh Vân Hugo cũng từng đối diện hoàn cảnh tương tự cho đến khi học hết cấp III. Diệp Lâm Anh mạnh mẽ, nhiều năng lượng tích cực nhưng mắc trầm cảm cười. Trong khi đó, H’Hen Niê hay Phạm Lịch phải chống chọi với nhiều bình luận tiêu cực, ác ý, thậm chí khiến họ đánh mất cơ hội công việc.

Ca sĩ Phương Vy (giữa) chia sẻ câu chuyện bị ám ảnh vì những lời chê bai vóc dáng trong tập 4 chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng - Ảnh do ban tổ chức cung cấp
Ca sĩ Phương Vy (giữa) chia sẻ câu chuyện bị ám ảnh vì những lời chê bai vóc dáng trong tập 4 chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng - Ảnh do ban tổ chức cung cấp
 

Có người đã vượt qua được, có người cố gắng lờ đi nhưng có người vẫn đang ám ảnh với nỗi sợ đó từng ngày. Những câu chuyện được chia sẻ giúp họ giải tỏa cảm xúc tiêu cực bên trong - như Hoàng Oanh nói: “Chúng ta sẽ không một mình nữa” - và đã tạo nhiều cảm xúc ở khán giả.

“Tất cả chị đẹp đều rất tuyệt vời, đều đáng được khán giả yêu thương, trân trọng. Bởi họ không chỉ là những nghệ sĩ tài năng mà còn là những phụ nữ xinh đẹp, vượt qua bao thăng trầm của cuộc sống để ngày một mạnh mẽ, đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng” - khán giả Phạm Tuyết Nhung viết. Tài khoản tên Khánh Vân bộc bạch: “Tuy tập này chưa có những tiết mục trình diễn của các chị đẹp nhưng là một tập đáng xem để biết được những góc khuất phía sau mà nghệ sĩ phải đối mặt. Từ đó chúng ta có những hành xử văn minh hơn trên mạng xã hội, để không gián tiếp gây ra những tác động tiêu cực đến họ”.

Khán giả Hương Ngô nói mình yêu sự dung hòa, tử tế mà phụ nữ dành cho nhau. Đó không chỉ là điểm tựa về tinh thần mà còn xuất phát từ việc họ luôn động viên, hỗ trợ nhau trong cuộc thi. Họ cũng không mang tinh thần thi đấu, cạnh tranh mà chỉ giúp nhau để cùng sống tốt hơn, khám phá những khả năng tiềm ẩn, cống hiến cho khán giả.

Trailer Chị đẹp đạp gió rẽ sóng:

Bước chuyển đáng ghi nhận

Vài năm trước, ở các chương trình truyền hình thực tế, nhà sản xuất (NSX) thường “xoáy” vào những tình tiết kịch tính, tranh cãi. Đến nỗi sau nhiều năm, họ vẫn bị khán giả ấn tượng với những vụ việc đã xảy ra trong quá khứ.

Giờ thì cục diện đã ít nhiều thay đổi. Không chỉ Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, một số chương trình gần đây cũng góp phần tạo ra cái nhìn tích cực này. Chẳng hạn, tại Người mẫu toàn năng, dẫu có những tranh cãi nhưng khán giả đã thấy được sự nỗ lực của những phụ nữ khi cùng hỗ trợ nhau làm việc nhóm, bổ sung kỹ năng cho nhau cùng phát triển. Các huấn luyện viên cũng tạo thêm cơ hội làm nghề cho các học trò. Hay ở chương trình Chuyến xe nhan sắc sắp lên sóng, NSX cũng mang đến những hành trình thay đổi tích cực của phụ nữ trong cuộc sống. Họ vượt qua những áp lực, biến cố, hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

Các người đẹp thể hiện kỹ năng làm việc nhóm, tham gia dự án hỗ trợ cộng đồng tại Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 - Ảnh do ban tổ chức cung cấp
Các người đẹp thể hiện kỹ năng làm việc nhóm, tham gia dự án hỗ trợ cộng đồng tại Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 - Ảnh do ban tổ chức cung cấp

 

Trước đây các chương trình truyền hình thực tế về hoa hậu chủ yếu khai thác kỹ năng trình diễn, vẻ đẹp hình thể. Những mâu thuẫn trong cách ứng xử của họ cũng trở thành đề tài được dư luận quan tâm. Nhưng gần đây, tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Miss Earth Vietnam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam…, khán giả thấy được hình ảnh những phụ nữ có hiểu biết, ứng xử văn minh. Chương trình tạo ra những không gian, thử thách để họ thể hiện được kỹ năng: làm việc nhóm, khả năng ngoại ngữ, lãnh đạo… Họ cũng có những đóng góp nhất định cho công việc thiện nguyện.

Dĩ nhiên, đi liền với sự chuyển biến này cũng là những thách thức nhất định với NSX, bởi lượng người xem vẫn là tiêu chí quan trọng với các chương trình. Các mâu thuẫn, kịch tính lâu nay luôn là yếu tố dễ gây chú ý. Tuy nhiên Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đã cho thấy, những điều tích cực vẫn mang lại hiệu ứng tốt, được đông đảo khán giả ủng hộ. NSX Chị đẹp đạp gió rẽ sóng xác định việc tạo ra những giá trị tích cực, nâng cao nữ quyền, truyền tải cái đẹp là nhiệm vụ rất quan trọng bên cạnh yếu tố giải trí. Đó là điều đáng được cổ vũ. 

Theo phụ nữ TPHCM