Họa sĩ Phan được yêu thích với series truyện tranh Thị trấn Hoa Mười Giờ (đã phát hành tập 3), Về nơi có nhiều cánh đồng... Anh vừa ra mắt bộ truyện mới: Cuộc sống nhiệm mầu của Mèo Trắng (Du Bút và nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành).

Họa sĩ Phan cho biết, trong quá trình thực hiện tập 3 Thị trấn Hoa Mười Giờ vào năm ngoái, anh bắt đầu đăng tải những mẩu truyện tranh ngắn (comic strip) trên trang cá nhân như một hình thức giải trí. Những mẩu truyện ngắn xoay quanh chú mèo trắng đáng yêu, không ngờ lại được cộng đồng mạng yêu thích và chia sẻ. 

Du Bút vừa tổ chức ra mắt tập 1 Cuộc sống mầu nhiệm của Mèo Trắng tại Nam Thi House, TPHCM
Du Bút vừa chính thức ra mắt tập 1Cuộc sống nhiệm mầu của Mèo Trắng. Ảnh: Du Bút

 

Từ những mẩu chuyện được yêu thích vẽ và kể cho vui, chuyện về chú Mèo trắng đã trở thành "cơn sốt" trong cộng đồng yêu truyện tranh. Từ đó, Phan đã tiếp tục hoàn thiện câu chuyện thành tác phẩm truyện tranh Cuộc sống nhiệm mầu của Mèo Trắng.

Họa sĩ Phan chia sẻ, trước nay anh luôn ngần ngại trong việc sáng tác comic strip (truyện tranh ngắn và hài hước), nhưng từ khi vẽ và chia sẻ những mẩu chuyện đầu tiên, anh đã nhận được sự đồng cảm và lan tỏa từ bạn đọc. Câu chuyện Mèo Trắng của Phan từng trở thành "món ngon cuối tuần" cho cộng đồng mạng trước khi được in thành sách.

"Rất nhiều bạn đọc đã nhắn tin để chia sẻ cảm xúc, trải nghiệm cá nhân sau khi đọc. Tôi chưa từng nghĩ những gì mình vẽ một cách vô tư và thoải mái, không tính toán gì, lại có thể xoa dịu rất nhiều người như vậy” - tác giả chia sẻ.

Họa sĩ Phan ký tặng sách cho bạn đọc ngày sách phát hành. Ảnh: Du Bút
Họa sĩ Phan ký tặng sách cho bạn đọc ngày sách phát hành. Ảnh: Du Bút

 

Cuộc sống nhiệm mầu của Mèo Trắng không chỉ là câu chuyện hài hước, mà còn truyền tải những giá trị tích cực, hướng thiện, truyền cảm hứng và chữa lành. 

Toàn bộ các tranh truyện được họa sĩ Phan vẽ tay bằng màu nước. Đại diện Du Bút cho biết, tập 1 bộ truyện này từng được in thử nghiệm ở phiên bản bỏ túi, và đều best-seller tại các hội sách. Phiên bản mới ra mắt lần này được in theo khổ 15x17cm. Dự kiến Cuộc sống nhiệm mầu của Mèo Trắng sẽ được phát triển thành series comic trip.

Theo phụ nữ TPHCM