Hana Horka, ca sĩ chính của ban nhạc Asonance, qua đời ở tuổi 57 hôm 16/1. Jan Rek, con trai của Horka, cho biết bà cố tình nhiễm nCoV để có thẻ xanh cấp cho những người đã tiêm vaccine hoặc mới khỏi bệnh.

Chồng và con của Horka nhiễm nCoV trước Giáng sinh, song họ đã tiêm vaccine Covid-19 trong khi bà không làm điều này. "Bà tiếp tục sống bình thường với chúng tôi và muốn mắc bệnh hơn là tiêm vaccine", Rek nói.

Hai ngày trước khi qua đời, Horka đăng trên Facebook rằng "Tôi đã sống sót, thật dữ dội. Do đó tôi sẽ được tới nhà hát, phòng tắm hơi, dự hòa nhạc và nhanh chóng đi ra biển chơi".

Hana Horka. Ảnh: Facebook/Hana Horka.

Hana Horka. Ảnh: Facebook/Hana Horka.

Rek cho biết phong trào bài vaccine ở địa phương gây ra cái chết của Horka khi các lãnh đạo phong trào thuyết phục mẹ anh không tiêm.

"Đôi tay họ vấy máu. Tôi biết chính xác ai là người tác động đến bà ấy. Tôi thấy buồn vì bà tin người lạ hơn gia đình mình", Rek nói và cho biết mẹ anh qua đời "không chỉ vì thông tin sai lệch hoàn toàn mà còn vì quan điểm về khả năng miễn dịch tự nhiên cùng kháng thể có được khi nhiễm nCoV".

Czech yêu cầu dân chúng có "thẻ xanh" chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 hoặc mới khỏi bệnh để vào các cơ sở văn hóa và thể thao, cũng như đi du lịch, vào quán bar hay nhà hàng trong bối cảnh số ca nhiễm tăng cao.

Khoảng 64% dân Czech đã tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19 và 63% đã hoàn thành liệu trình. Quốc gia 10,7 triệu dân ghi nhận thêm 28.469 ca nhiễm trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên 2.652.685, trong đó 36.937 ca tử vong.

Theo vnexpress