Theo Ban Tổ chức, những bộ sưu tập được đầu tư công phu và chuẩn bị kỹ lưỡng, những bộ sưu tập Xuân Hè đầy màu sắc của các nhà thiết kế nổi tiếng trong nước và quốc tế sẽ được trình diễn tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016. Tuy nhiên, danh sách các nhà thiết kế và lịch diễn chi tiết của sự kiện này hiện vẫn chưa được công bố.

Sau hai mùa tổ chức thành công, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam được đánh giá là sự kiện thời trang mang tính bước ngoặt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thời trang Việt Nam khi lần đầu tiên tổ chức được tuần thời trang hội đủ tiêu chuẩn quốc tế. Ban Tổ chức cho biết, sự kiện này sẽ được tổ chức định kỳ hai mùa Tuần lễ thời trang tại TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội hàng năm.

Ở những mùa trước, tuần thời trang đã mang thế giới đến gần hơn với khán giả Việt qua những bộ sưu tập của các nhà thiết kế quốc tế gạo cội như “Bà hoàng áo cưới Nhật Bản” Yumi Katsura, nhà thiết kế thời trang nam lừng danh Hàn Quốc Song Zio, nhà thiết kế lão làng Italy Renato Balestra, nhà thiết kế Pháp tài hoa Julien Fournie... Đặc biệt hơn là sự xuất hiện của nhà thiết kế huyền thoại Nhật Bản Kenzo Takada với vai trò khách mời danh dự.

Vietnam International Fashion Week còn góp phần khẳng định tên tuổi của những nhà thiết kế Việt tài năng như Nguyễn Công Trí, Phương My, Hoàng Minh Hà, Thủy Nguyễn, Adrian Anh Tuấn... Ngoài ra, những hình ảnh của Vietnam International Fashion Week sau đó xuất hiện trên những chương trình, chuyên mục thời trang uy tín của các kênh truyền thông lớn trên thế giới...

Sự kiện còn là cơ hội để những người mẫu trẻ được khoác lên mình những thiết kế mới nhất của các nhà thiết kế nổi tiếng và tự tin sải bước trên sàn catwalk chuyên nghiệp.

Theo Thế giới và Việt Nam