leftcenterrightdel
Làn sóng người di cư bất hợp pháp từ châu Phi là vấn đề gây nhức nhối nghiêm trọng trong nội bộ các nước EU. Ảnh minh họa. (Nguồn: Arab News) 

TNG nhấn mạnh, các đơn vị an ninh ở tỉnh Sidi Bouzid, miền Trung Tunisia, đã triệt phá mạng lưới tội phạm vận chuyển trái phép người di cư châu Phi. Những người này sẽ được chuyển đến tỉnh Sfax phía Đông Nam Tunisia và sau đó nhập cư bất hợp pháp vào Italy.

Chiến dịch trấn áp diễn ra trong bối cảnh bờ biển Sfax trở thành điểm trung chuyển của những người di cư bất hợp pháp đang tìm đường đến đảo Lampedusa của Italy.

Nằm cách bờ biển Tunisia chỉ 80 km, đảo Lampedusa thường là điểm dừng chân đầu tiên được những người di cư trái phép trước khi họ tới Italy.

Đây là một trong những nguyên nhân cho làn sóng gia tăng người di cư đột biến tại châu Âu. Vài tuần trước, Cơ quan Biên phòng và cảnh sát biển châu Âu (Frontex) cho biết, số người vượt biên bất thường tại đường biên giới ngoài của Liên minh châu Âu (EU) đã lên tới con số 331.600 trong 10 tháng đầu năm 2023, mức cao nhất kể từ năm 2015.

Theo baoquocte