Cảnh tượng tuyết hiếm hoi trên đường Cavell Close ở West Midlands hôm 18/6. Ảnh: SWNS

 

Trong khi hàng triệu người Anh đang tận hưởng ánh nắng mặt trời và thời tiết ấm áp, người dân ở thị trấn Walsall thuộc hạt West Midlands hôm 18/6 lại được chứng kiến tuyết phủ dày trên đường Cavell Close, hậu quả của một cơn mưa giông mùa hè ảm đạm. 

Theo Mirror, hình ảnh tuyết trắng rơi và đóng đá khiến nhiều người liên tưởng tới mùa đông thay vì giữa tháng 6. Ngoài ra, lượng mưa lớn kèm sấm chớp, bão gây mưa đá dẫn đến tình trạng lụt ở một số khu vực, Birmingham Live đưa tin. 

"Chúng tôi chứng kiến một cơn mưa bão rất lớn và hôm sau, khi mở rèm lên, nhìn thấy tuyết, tôi đã thực sự kinh ngạc. Con đường lúc đó trông như cảnh trong một tấm thiệp Giáng sinh vậy. Không khí giống như là tháng 1, thay vì tháng 6", ông bố một con Jerry Lovell, 44 tuổi, chia sẻ. 

Các phóng viên địa phương cho biết thời điểm họ chụp những bức ảnh trên, nhiệt độ ngoài trời khoảng 16 độ C. 

Chỉ sau một đêm, khoảng 200 ngôi nhà ở Pentre, South Wales, đã bị ngập nước, 4 tháng sau khi khu vực này hai lần hứng chịu tình trạng ngập lụt do siêu bão Dennis. 

Cơn bão mùa hè bất chợt đã gây ra tình trạng hỗn loạn ở Midlands cũng như Manchester. Hôm 19/6, cảnh sát cũng phát cảnh báo về tình hình thời tiết có thể sẽ gây bão, mưa lớn trên phần lớn cả nước, gây nguy cơ ngập lụt. 

Theo ngoisao.net