leftcenterrightdel
United Airline là hãng hàng không đầu tiên của Mỹ yêu cầu tất cả nhân viên trong nước tiêm ngừa COVID-19 

Vào đầu tháng 8, United Airlines (UA) đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ yêu cầu tất cả nhân viên trong nước phải tiêm chủng COVID-19 và phải đưa ra bằng chứng về việc này trước ngày 27/9.

“Đây là một quyết định vô cùng khó khăn, nhưng hãng luôn xem việc giữ an toàn cho nhân viên và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu”, Giám đốc điều hành Scott Kirby và Chủ tịch Brett Hart của UA nói với các nhân viên trong một biên bản nội bộ.

Các quan chức của công ty cho biết nhân viên vẫn có thể giữ được việc làm nếu thu xếp tiêm ngừa trước thời hạn chấm dứt hợp đồng lao động.

UA cũng đã nhận được một số yêu cầu miễn tiêm vắc xin từ nhân viên vì lý do tôn giáo và y tế. Tuy nhiên, số nhân viên này chỉ chiếm chưa đến 3% trong số 67.000 nhân viên tại Mỹ của hãng, các quan chức của UA cho biết.

Công ty cũng đã có kế hoạch cho những nhân viên nhóm này được nghỉ việc tạm thời không lương từ ngày 2/10. Tuy nhiên, những kế hoạch này đã bị hoãn lại cho đến ngày 15/10 vì một vụ kiện.

Ngoài những nhân viên đã xin miễn trừ, UA cho biết hơn 99% nhân viên đang sống và làm việc tại Mỹ của hãng đã được tiêm vắc xin COVID-19.

Người phát ngôn của UA cũng cho biết hãng này có kế hoạch tuyển dụng khoảng 25.000 nhân sự trong vài năm tới và tiêm ngừa COVID-19 sẽ là một điều kiện bắt buộc đối với các nhân viên mới.

Theo phunuonline