leftcenterrightdel
 Các VĐV Pháp đang cho con bú sẽ ở khách sạn tại Olympic Paris 2024. Ảnh:GMA

Động thái này nhằm đáp ứng yêu cầu của các bà mẹ mới sinh rằng việc nuôi dạy con cái phải được các cơ quan thể thao xem xét kỹ lưỡng hơn, đặc biệt là ngôi sao judo người Pháp Clarisse Agbegnenou, theo CNA.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Pháp Astrid Guyart nói rằng các nữ vận động viên Pháp đang cho con bú sẽ được cung cấp phòng tại khách sạn cách làng vận động viên một quãng ngắn, nơi họ có thể ngủ cùng con hoặc để chồng chăm sóc đứa bé.

Bà Guyart giải thích Olympic hiện vẫn cấp thẻ để trẻ em vào làng vận động viên trong những trường hợp đặc biệt, nhưng số giấy phép này "rất hạn chế".

Một khu vực giao lưu dành cho các gia đình cũng sẽ được tạo ra tại khách sạn với tổng chi phí ước tính khoảng 40.000 Euro (43.000 USD).

Bà Guyart, người đứng đầu Ủy ban Vận động viên, cơ quan tư vấn cho các nhà tổ chức Olympic Paris 2024, cho biết: "Đây là điều chưa từng có. Chúng tôi cũng muốn nó sẽ tồn tại lâu dài, chứ không phải là chuyện chỉ xảy ra một lần vì đây là Thế vận hội ở Paris".

Olympic Paris 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 11/8, sau đó là Paralympic từ ngày 28/8 đến ngày 8/9.

Khoảng 10.000 vận động viên nam và nữ sẽ ngủ tại làng vận động viên được xây dựng đặc biệt ở vùng ngoại ô Saint-Ouen, phía bắc Paris.

Theo lifestyle.zingnews