Quầy trưng bày của Việt Nam tại Lễ hội

Lễ hội nhằm mục đích khuyến khích người dân sinh sống ở Na Uy, nhất là thanh thiếu niên cùng giao lưu, biểu diễn ca múa nhạc, thúc đẩy đa dạng văn hóa, hướng tới việc tăng cường hiểu biết về các nền văn hóa dân tộc khác nhau đang hòa hợp trên mảnh đất Na Uy.

Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy tham gia Lễ hội với quầy trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ, áo dài truyền thống dân tộc, sách báo bằng tiếng Anh giới thiệu các lễ hội, truyền thống văn hóa các dân tộc ít người trên lãnh thổ Việt Nam, biển đảo, du lịch Việt Nam, đồng thời giới thiệu bánh truyền thống dân tộc...

Trong khuôn khổ lễ hội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng ca múa nhạc cho những thanh thiếu niên đoạt giải. Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai đã đến dự và trao giải cho các nhóm, cá nhân giành giải.

Na Uy có diện tích lớn hơn Việt Nam nhưng dân số chỉ hơn 5,1 triệu người, trong đó người nhập cư là khoảng hơn 650.000 người (chiếm 13% tổng dân số, theo số liệu thống kê mới nhất của Na Uy), thuộc nhiều dân tộc từ khắp các châu lục trên thế giới.  

Chính phủ Na Uy coi trọng phát triển đa dạng văn hóa ở Na Uy và trên thế giới, đồng thời đặc biệt quan tâm đến sự hội nhập của người nhập cư, có Vụ chuyên trách về hội nhập xã hội thuộc Bộ Trẻ em, Bình đẳng và Hội nhập xã hội.

    Theo Vũ Văn Tuấn/vov.vn