Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam
 với Đệ nhất Phu nhân Ba Lan Agata Kornhauser-Duda.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của hơn 60 Đại sứ quán và các Tổ chức quốc tế tại Ba Lan, trong đó gian hàng của Việt Nam. Tại đây, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam như tranh và vật dụng sơn mài, khảm trai, khảm đá quý, khăn lụa, bình gốm Chu Đậu, một số sản phẩm chế biến cao cấp của Tập đoàn Tân Việt, một trong những công ty có uy tín trong lĩnh vực thực phẩm do người Việt Nam làm chủ… đã được trưng bày.

Nhân dịp này, Phu nhân Tổng thống Agata Kornhauser-Duda cũng đã thăm hỏi, nói chuyện thân mật với các Phu nhân, cán bộ Đại sứ quán ta.Tham quan gian hàng Việt Nam, Đệ nhất Phu nhân Ba Lan Agata Kornhauser-Duda đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao sự tham gia đóng góp của Đại sứ quán Việt Nam, nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp về chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống và Phu nhân vừa diễn ra, nhất là cảm kích về sự đón tiếp trọng thị của Chính phủ và nhân dân Việt Nam và được giới thiệu về những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam.


Hội chợ từ thiện của Ngoại giao Đoàn là hoạt động truyền thống thường niên của các Cơ quan Đại diện nước ngoài và Tổ chức quốc tế tại Ba Lan tổ chức vào ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng 11. 

Năm nay, Hội chợ được tổ chức vào tuần đầu tháng 12 ngay sau khi Tổng thống và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam trở về Ba Lan. Toàn bộ số tiền thu được từ Hội chợ sẽ được dùng làm từ thiện.

Theo Thế giới và Việt Nam