Hội An (Quảng Nam) từng lọt vào nhiều bảng xếp hạng uy tín về du lịch quốc tế (Ảnh: Travel)

Theo danh sách bình chọn mới nhất của Tạp chí du lịch danh tiếng Conde Nast Traveler, khảo sát trên 600.000 độc giả về điểm đến, dịch vụ, hệ thống khách sạn, cảnh quan. Theo bình chọn của độc giả thì có 4 nước Đông Nam Á lọt vào danh sách này, đó là Indonesia (thứ 1), Thái Lan (thứ 2), Philippines (thứ 8) và Việt Nam (thứ 10).

Năm 2019, Việt Nam đón nhận nhiều tin vui trong ngành du lịch khi liên tiếp nhận được các giải thưởng về du lịch cấp châu lục và thế giới. Sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, phong cảnh ấn tượng, kiến trúc bản sắc và con người bản xứ thân thiện, những năm gần đây, Việt Nam là điểm đến quen thuộc của du khách khắp nơi trên thế giới.

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế (Ảnh: ivivu)

Ngoài khu vực Đông Nam Á, các nước sau cũng nằm trong top 20, gồm: Bồ Đào Nha (thứ 3), Sri Lanka (thứ 4), Nam Phi (thứ 5), Peru (thứ 6), Hy Lạp (thứ 7), Italy (thứ 9). Các vị trí từ 11 đến 20 lần lượt thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Mexico Tanzania, Israel, Colombia, New Zealand, Ireland và Croatia.

Trong năm 2019, Việt Nam lần lượt được vinh danh ở các giải thưởng du lịch danh giá như: Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) 2019: "Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á", "Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á", "Điểm đến hàng đầu châu Á", Hội An được cộng đồng du lịch thế giới phong tặng danh hiệu "Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á"...

Theo Thời Đại