Chiếc máy bay B787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines dự định tiếp nhận vào giữa năm 2015

Đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ nâng cấp tổng thể chất lượng dịch vụ mặt đất và trên không theo tiêu chuẩn quốc tế, đạt mức 4 sao.

Ngoài những đổi mới toàn diện như đưa đội tàu bay mới vào khai thác, thay đổi trang phục mới, nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên…thì việc đưa dịch vụ Wifi vào sử dụng trên máy bay đang nhận được sự đặc biệt quan tâm của hành khách.

“Để có thể đưa dịch vụ Wifi vào thử  nghiệm,Vietnam Airlines đang thương thảo với 2 nhà cung cấp dịch vụ của Mỹ là Go Go và OnAir để lắp đặt Internet trên máy bay”,ông Chu Đức Dương - Tổ trưởng Tổ phát triển sản phẩm,Ban Kế hoạch và Phát triển Vietnam Airlines cho biết.

Đây là hai nhà cung cấp Internet chuyên nghiệp trên máy bay, có thiết bị kết nối từ mặt đất lên máy bay, từ máy bay đến hành khách.

Khi được hỏi, theo quy định hiện này, hành khách phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử từ khi máy bay cất cánh để đảm bảo an toàn bay, vậy khi đưa wifi vào sử dụng,liệu có ảnh hưởng? Ông Đặng Anh Tuấn – Trưởng ban dịch vụ thị trường Vietnam Airlines cho biết: Theo quy định hiện nay, hành khách đi máy bay khi cất hạ cánh phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử (không chỉ riêng điện thoại).

Yêu cầu này liên quan đến hệ thống kết nối của phi công với mặt đất. Thiết bị điện tử sẽ làm nhiễu sóng của phi công và mặt đất, có thể khiến phi công không nghe được thông báo, hướng dẫn.Do vậy, khi triển khai thiết bị wifi này, không chỉ Vietnam Airlines mà tất các hãng hàng không khác sẽ vẫn phải tuân thủ quy định là trên độ cao 3.000m tiếp viên mới bật hệ thống wifi để hành khách kết nối.

Ông Tuấn nói rõ, quan điểm rõ ràng của Vietnam Airlines khi đưa dịch vụ wifi vào hoạt động phải đảm bảo làm hài lòng khách hàng.Chính vì vậy, giai đoạn đầu thực hiện, hãng chỉ triển khai dịch vụ SMS để đảm bảo băng thông, kết nối.Sau đó, hãng mới từng bước triển khai các dịch vụ khác.

Một vấn đề nữa được quan là khi Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ thành hãng hàng không 4 sao, phải nâng tính đúng giờ các chuyến bay đi và đến theo tiêu chuẩn 4 sao.

Hiện nay tỉ lệ các chuyến bay đi đúng giờ của Vietnam Airlines đạt 88,6%, chuyến bay đến đúng giờ đạt 81,6%.Khi trở thành hãng hàng không 4 sao, các chuyến bay đi đúng giờ phải đạt 90%, bay đến đúng giờ phải đạt 85%.Tiêu chí này hiện nay đang được hãng hàng không Singapore Airlines thực hiện.

                                                                                                         Theo Vietnamnet / VTV4