Martha Hancock, 44 tuổi, sáng 27/6 xuất hiện bên ngoài nhà riêng của hai vợ chồng ở phía bắc London để đi dạo cùng con trai và chó cưng, một ngày sau khi chồng bà nộp đơn xin từ chức Bộ trưởng Y tế Anh.

Martha vẫn đeo nhẫn cưới và gượng cười sau khi người chồng gắn bó 15 năm của bà "ngã ngựa" vì bê bối ôm hôn nữ trợ lý Gina Coladangelo trong văn phòng riêng hồi tháng 5, vi phạm quy định phòng dịch của chính phủ Anh.

Theo truyền thông Anh, Martha vẫn hạnh phúc và không hề hay biết về mối quan hệ ngoài luồng của chồng mình cho tới tối 24/6. Cựu bộ trưởng Anh khi đó được cho là đã chủ động kể hết sự tình với vợ khi biết chắc đoạn video ông ôm hôn Coladangelo sẽ xuất hiện đầy mặt báo vào ngày hôm sau.

Martha Hancock, vợ cựu bộ trưởng Anh Matt Hancock, vẫn đeo nhẫn cưới khi xuất hiện bên ngoài nhà riêng ở London, Anh, hôm 27/6. Ảnh: Daily Mail.

Video quay lén này được ghi vào ngày 6/5, khi Anh áp lệnh phong tỏa ngăn Covid-19 và khuyến cáo mọi người tránh tiếp xúc, giữ khoảng cách hai mét. Điều này khiến cựu bộ trưởng Hancock không chỉ đối mặt nghi vấn ngoại tình mà còn đối mặt cáo buộc vi phạm quy tắc phòng chống dịch.

Sau khi xin lỗi vì để người dân "thất vọng" cũng như mong muốn có sự "riêng tư cho gia đình", Hancock 26/6 nộp đơn xin từ chức. Bạn bè của cựu bộ trưởng y tế cho rằng ông đã bị "gài bẫy" và không biết rằng một camera quay lén đã được giấu trong máy dò khói trong phòng làm việc.

Bộ trưởng Bắc Ireland Brandon Lewis cho biết chính phủ Anh sẽ điều tra hành vi gắn camera quay lén trong phòng làm việc của Hancock và việc tuồn video cho truyền thông nước này.

Sau bê bối của cựu bộ trưởng y tế, Công đảng đối lập còn thúc giục chính phủ Anh điều tra việc Hancock bổ nhiệm Coladangelo làm trợ lý hồi tháng 3/2020. Coladangelo từng là bạn học của Hancok tại Đại học Oxford.

Cựu bộ trưởng Hancock đã chung sống với vợ suốt 15 năm và có với nhau ba người con. Nữ trợ lý Coladangelo, 43 tuổi, cũng đã lập gia đình với nhà sáng lập hãng thời trang Oliver Bonas.

Theo vnexpress