Giải vô địch bóng đá nữ thế giới tại Úc và New Zealand ghi nhận lượng vé bán ra kỷ lục. Chỉ sau 1 ngày kể từ khi giải đấu bắt đầu, gần 1,4 triệu vé của 64 trận đấu đã được bán hết. 

Vé 3 trận vòng bảng của đội bóng quốc gia Matildas (Úc) đã được bán hết sạch, đến cả chỗ ngồi cho người khuyết tật cũng được hiển thị là “lượng vé còn rất ít” trên trang bán vé của FIFA. Các trận có tuyển Mỹ thi đấu cháy vé ngay từ những ngày đầu mở bán.

leftcenterrightdel
 Gần 1,4 triệu vé của 64 trận đấu tại World Cup nữ 2023 được bán hết sau 1 ngày giải đấu bắt đầu

Sân vận động Olympic cũ tại Homebush có sức chứa 80.000 người, nhưng FIFA quy định số lượng khán giả là 75.784 người.

Vé của 5 trận đấu tại sân này, bao gồm cả trận chung kết vào ngày 20/8,  cũng đã được bán hết.

Trước đó, giải đấu năm 2015 tại Canada bán được khoảng 1,3 triệu vé, giải đấu năm 2019 tại Pháp bán được 1,2 triệu vé.

World Cup nữ 2023 sẽ bao gồm 64 trận đấu, trong đó 29 trận sẽ thi đấu tại New Zealand và 35 trận ở Úc.

Vào tuần trước, 20.000 vé mời tại các trận đấu ở New Zealand đã được phát miễn phí khi tình hình mua vé khá "ế ẩm".

Hôm thứ Ba, Sarai Bareman - Giám đốc bóng đá nữ của FIFA - cho biết, dự kiến sẽ có hơn 1,5 triệu khán giả đến sân vận động tại 2 quốc gia. Vào thời điểm đó, gần 1,4 triệu vé đã được bán ra, trong đó có 350.000 vé ở New Zealand. 

Ở các kỳ World Cup nữ, lượng khán giả nước ngoài cao nhất là tại World Cup Hoa Kỳ 1999 với 37.319 người. Tiếp theo là tại Trung Quốc năm 2007 với 37.218 người. Tại World Cup 2019 diễn ra ở Pháp, 40% khán giả là người nước ngoài đến ủng hộ đội bóng của họ.

World Cup nữ 2023 dự kiến sẽ thu hút 16.000 du khách quốc tế đến bang New South Wales của Úc.

Theo phụ nữ TPHCM