Mang trong cơ thể chấn thương do tai nạn giao thông, bởi không được phát hiện kịp thời, Hoàng Hảo phải gắn đời mình với chiếc xe lăn. "Năm 17 tuổi, mình được bác sĩ chẩn đoán bị vẹo cột sống dẫn đến vỡ mạch máu trong tủy. Bác sĩ nói do có chấn thương trước đó, khi ấy gia đình mới nhớ lại lần bị tai nạn giao thông năm 4 tuổi của mình. Lần đó, mình bị va đập mạnh ở sau gáy, nhưng chấn thương âm ỉ rất lâu mới được phát hiện. Vào một buổi sáng sau khi thức dậy, mình đã không thể tự đứng lên được nữa", Hoàng Hảo kể.

leftcenterrightdel
 Chân dung cô gái trẻ Phạm Thị Hoàng Hảo luôn lạc quan trên chiếc xe lăn

Dù đối diện với nhiều lời ra tiếng vào và cả sự kỳ thị do khiếm khuyết, nhưng Hoàng Hảo không yếu đuối, mặc cảm. Ngược lại, cô gái nhỏ tự tìm hướng phát triển cho chính mình, Hoàng Hảo đã tìm đến tổ chức Nhà May Mắn - Maison Chance (TP.HCM), nơi dành riêng cho những người khuyết tật để tìm cho mình cái nghề mà có thể nuôi sống bản thân.

Tại đây, Hoàng Hảo đã giành được học bổng 70% của Trường CĐ Công nghệ thông tin (TP.HCM) chuyên ngành thiết kế đồ hoạ. Chính nơi nay, Hảo đã gặp người bạn đồng hành của mình là Đặng Trọng Nhân (24 tuổi), người đang học môn kỹ thuật quay và dựng phim. Cả hai phối hợp rất ăn ý trong công việc, từ đó nảy sinh tình cảm và quyết định gắn bó lâu dài cùng nhau. Trọng Nhân chia sẻ: "Ban đầu mình được giao nhiệm vụ là kèm Hảo, thấy Hảo xinh xắn, nhanh nhẹn, dễ thương nên mình phải lòng lúc nào không hay".

Sau khi học xong ngành thiết kế đồ họa, trong một lần nhận dự án thực hiện phim hoạt hình ca nhạc cho trẻ em, Hảo đã nảy ra ý tưởng làm phim hoạt hình về thanh thiếu niên. Cơ duyên tình cờ từ đó, kênh hoạt hình "Heo Đen Official" ra đời. Đến nay, kênh của Hảo đã có hơn 800.000 lượt theo dõi, hơn 10 triệu lượt thích và các video đều cán mốc triệu view.

leftcenterrightdel
 Đằng sau kênh hoạt hình triệu view này là "công ty" chỉ với 2 thành viên

Thế nhưng, đằng sau kênh hoạt hình triệu view này là "công ty" chỉ với 2 thành viên. Hoàng Hảo kể: "Mình phụ trách về mặt bối cảnh, kịch bản, còn Trọng Nhân là người biên soạn lại tình huống, lời thoại, tạo chuyển động và dựng phim. Tất cả các khâu đều do hai đứa tự làm".

"Lúc đầu, hai đứa chỉ đam mê, chứ chưa có nhiều kiến thức về truyền thông, nên tụi mình bị chặn thu nhập trên các nền tảng mạng xã hội đến 2 lần và phải xây dựng lại 2 kênh. Nhưng may mắn đến tháng 6.2023, kênh mới phát triển ổn định trở lại", Hảo bật cười khi kể tiếp.

Heo Đen Official gây ấn tượng và tò mò với khán giả ngay từ lần đầu tiên nghe thấy. Khi được hỏi về ý tưởng của kênh, Hảo chia sẻ: "Ý tưởng được lấy từ hình ảnh những chú heo đen của đồng bào dân tộc Jrai ở tỉnh Gia Lai là quê hương của mình. Còn nội dung đều khai thác từ các tình huống đời thường ở vùng Tây Nam bộ, quê gốc của Nhân".

Có lẽ với sự kết hợp thú vị ấy mà các nhân vật trong phim của đôi bạn trẻ cũng trở nên mộc mạc, gần gũi với khán giả, vì vậy nó đã… thổi luồng gió mới vào thị trường phim hoạt hình ở Việt Nam. Sau này, các nhân vật trong phim còn nói giọng miền Trung, Bắc để tạo nên sự phong phú về câu chuyện thể hiện.

leftcenterrightdel
 Hảo và Heo Đen khi được vẽ dưới dạng hoạt ảnh

Là người yêu thích thể loại phim hoạt hình hài hước, Phạm Thị Bích Thảo (20 tuổi) ngụ tại KP.Tân Lập, TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương), cho biết: "Mình rất thích cốt truyện hài hước, dễ hiểu mà phim truyền tải, ngôn từ rất gần gũi với độ tuổi thanh thiếu niên. Mỗi lần ăn cơm, nếu không xem Heo Đen thì có cảm giác sẽ thiếu điều gì đó".

Còn đối với Lương Trần Công Thắng, sinh viên của Trường ĐH Khoa học xã hội nhân văn TP.HCM, cho biết bản thân rất ấn tượng với những nét vẽ cùng tạo hình của các nhân vật trong phim.

Thắng nói: "Bản thân mình là một người yêu thích những nhân vật hoạt hình 2D dễ thương, các nét vẽ nhân vật trong phim này rất ngộ nghĩnh, trên thế giới thì có heo Peppa còn Việt Nam cũng không chịu thua vì có Heo Đen. Ngoài ra, nội dung kênh còn có tính giải trí và bắt kịp xu hướng của giới trẻ, nên khi xem Heo Đen mình thấy rất cuốn hút".

leftcenterrightdel
 Hoàng Hảo và Trọng Nhân đã đăng ký kết hôn được hơn một năm, sắp tới cả hai dự định sẽ tổ chức lễ cưới tại quê nhà

Ngoài việc có chuyện tình đẹp, công việc ổn định, cô gái này còn được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh "Bộ trưởng bộ lạc quan" bởi tinh thần yêu đời và truyền cảm hứng đến các bạn trẻ. Hảo, cho biết: "Thay vì ủ rũ buồn bã, mình chọn cách sống đúng với những gì bản thân có. Mình hay đăng những thước phim về cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội, đa số các bài đăng đều mang lại thông điệp tích cực nên được mọi người yêu quý đặt cho biệt danh này".

Hiện tại, Hoàng Hảo và Trọng Nhân đã đăng ký kết hôn được hơn một năm, sắp tới cả hai dự định sẽ tổ chức lễ cưới tại quê nhà.

Theo Thanh niên