Nữ đầu bếp gốc Việt LiLy Hoa Nguyễn - ẢNH: NVCC

Những chia sẻ trong nhật ký Covid-19 của đầu bếp gốc Việt LiLy nhận được sự quan tâm của nhiều người.

14 tiếng bận rộn trong ngày

Theo trang Caterermiddleast, bà LiLy Hoa Nguyễn đã có một lịch làm việc dày đặc trong ngày suốt mùa dịch. 

7 giờ: Gia đình của nữ đầu bếp gốc Việt thức dậy, cùng chuẩn bị bữa sáng. Đây là bữa ăn duy nhất trong ngày có đầy đủ các thành viên. Bà Lily có hai người con là Berk (6 tuổi) và Kaan (4 tuổi), chúng rất thích nghe nhạc phim Lion King mỗi khi ăn sáng. Đó là buổi sáng chào ngày mới đầy ắp năng lượng của họ.

8 giờ: Các con của bà sửa soạn quần áo chuẩn bị cho buổi học. Thay vì được bố đưa đến trường như mọi khi, hai đứa trẻ có thêm nửa tiếng để chơi ở nhà, trước khi bước vào tiết học lúc 8 giờ 30 phút.

9 giờ: Nữ đầu bếp gốc Việt tới nơi làm việc. Bà cảm thấy tự hào về hương vị Việt Nam đặc trưng của nhà hàng. Mỗi năm hai lần, thời điểm này là lúc bà thực hiện việc đánh giá hiệu suất và kế hoạch nâng cao chất lượng nhân sự cho nhà hàng. Ở vai trò quản lý, bà luôn đánh giá cao việc duy trì và phát triển nguồn nhân lực vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. 

12 giờ: Bà rời văn phòng và đến một trong các chi nhánh khác của nhà hàng để tiếp xúc với khách hàng, nếm thử thức ăn và kiểm tra nguyên liệu trước khi phục vụ khách.

Các cộng sự của bà Lily tại nhà hàng Việt của bà - ẢNH: NVCC

15 giờ: Thời gian nữ đầu bếp dành cho con. Ở nhà, bà thường chơi cờ hoặc đọc sách cùng bọn trẻ. Đôi khi, bà và chồng cùng con vào bếp làm bánh, tập thể dục theo các video trên YouTube.

17 giờ: Thi thoảng, bà sẽ nấu bữa tối cho chồng hoặc cùng chồng đi ra ngoài ăn. Sau đó, cùng chồng đến các chi nhánh nhà hàng mới. Những ngày gần đây, vào giờ cao điểm, bà và đồng nghiệp bận rộn với công việc kiểm tra các đơn hàng, giao hàng... Những lúc bận như vậy, chồng bà sẽ nhận phần việc vận chuyển đồ ăn.

21 giờ: Khi đóng cửa nhà hàng, bà về nhà và dành thời gian còn lại để thư giãn và nghỉ ngơi. Nếu là ngày cuối tuần, cả nhà sẽ cùng nhau xem phim hoặc đọc sách.

Vào ngày cuối tuần, cả gia đình nữ đầu bếp gốc Việt có thể cùng nhau làm đồ thủ công, đi bơi hoặc cùng nấu ăn và thưởng thức những thành quả đó.

Tin vào những giá trị đơn giản để thành công

Chia sẻ với Thanh Niên, bà LiLy Hoa Nguyễn cho biế hiện tại bà đang sinh sống và làm việc cùng gia đình ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất). Năm 2012, khi từ Việt Nam chuyển sang Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), bà đã mở một lớp học nấu ăn với các món ăn Việt và nhận được sự yêu thích của nhiều người.

Đến năm 2016, gia đình bà chuyển đến Dubai sinh sống, bà nhận ra rằng người dân ở đây đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và chế độ dinh dưỡng, món ăn Việt Nam đáp ứng được yêu cầu đó với giá phải chăng nên bà đã tìm địa điểm mở một quán ăn nhỏ. Đến năm 2018, nhà hàng Foodies Việt Nam được ra đời.

Hình ảnh nữ đầu bếp gốc Việt trên trang Caterermiddleast - ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

“Các món ăn ở Việt Nam sử dụng rất nhiều rau tươi trộn với thịt nạc hoặc hải sản với hương vị từ nhiều loại gia vị và thảo mộc hòa quyện với nhau. Có rất nhiều nhà hàng Việt Nam sắp khai trương và tôi hy vọng họ sẽ thành công để món ăn Việt Nam được nhiều người biết đến ở Dubai và UAE”, nữ đầu bếp gốc Việt chia sẻ.

Nói đến sự độc đáo trong ẩm thực Việt Nam, bà LiLy Hoa Nguyễn cho rằng, nhiều người nước ngoài sẽ ngạc nhiên khi biết ở Việt Nam, cùng một món ăn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau tùy từng vùng miền.

Bà nói nấu ăn luôn là cách để bà chăm sóc cho những người thân yêu và luôn hạnh phúc khi họ thích những món ăn do bà làm.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng tạo động lực để thành công trong công việc và cuộc sống, bà LiLy Hoa Nguyễn luôn tin vào những giá trị đơn giản.

“Tôi tin vào những giá trị đơn giản như lòng tốt, sự tích cực, khả năng phục hồi và kỷ luật tự giác. Khi bạn muốn điều gì và làm việc chăm chỉ để có được, khả năng cao bạn sẽ thành công”, bà cho hay.

Theo thanhnien