Tối 5.3, Sở Du lịch TP.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức đêm chung kết và trao giải cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM năm 2023. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9.

Theo ban tổ chức, cuộc thi Duyên dáng Áo dài năm nay có gần 400 thí sinh đăng ký dự thi bảng A - cá nhân và gần 30 tập thể dự thi bảng B.

Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM năm 2023: Lan tỏa tình yêu áo dài - Ảnh 1.

 

Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM cuộc thi trở thành điểm hẹn cho những người yêu áo dài từ khắp các vùng miền của đất nước

DIỆU MI

NSƯT, đạo diễn Lê Nguyên Đạt, đại diện Ban giám khảo cho biết, cuộc thi Duyên dáng Áo dài mang yếu tố định hướng bản sắc văn hóa dân tộc và tôn vinh áo dài Việt Nam.

"Áo dài ngày càng đi vào tâm thức và là sự lựa chọn của mỗi người dân TP. Năm nay, các thí sinh và đơn vị dự thi đều có sự đầu tư nghiêm túc, nội dung thi mang hơi thở cuộc sống và đã tạo ấn tượng cho ban giám khảo", đạo diễn Lê Nguyên Đạt nhận xét.

Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM năm 2023: Lan tỏa tình yêu áo dài - Ảnh 2.

Cuộc thi Áo dài Online thu hút gần 400 cá nhân và 30 tập thể đăng ký dự thi

NVCC

Sau những phần thi sôi nổi, ban tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trao giải nhất cho ba thí sinh ở các bảng A và B gồm: Lê Thị Ánh Nga, Nguyễn Kim Phụng và Nguyễn Đăng Khoa cùng nhiều giải thưởng phụ.

Ban tổ chức cũng đã tổng kết và trao 29 giải cho các cá nhân và tập thể đạt giải trong cuộc thi "Áo dài Online" và 16 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân tham gia cuộc thi này.

Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM năm 2023: Lan tỏa tình yêu áo dài - Ảnh 3.

Ban tổ chức trao giải cuộc thi Áo dài Online

DIỆU MI

Theo đó, giải nhất tập thể thuộc về Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP, giải nhất cá nhân thuộc về thí sinh Hoàng Thị Bích Duyên, Công đoàn cơ sở Tòa án nhân dân TP.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, cuộc thi không chỉ nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài mà còn góp phần định hướng thẩm mỹ thời trang áo dài trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội để người dân và du khách thể hiện tình yêu với áo dài Việt Nam.

Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM năm 2023: Lan tỏa tình yêu áo dài - Ảnh 4.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, cuộc thi là cơ hội để người dân, du khách thể hiện tình yêu với áo dài

DIỆU MI

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi thật sự đã trở thành điểm hẹn cho những người yêu áo dài từ khắp các vùng miền của đất nước. Tình yêu đối với áo dài không phân biệt giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, hoàn cảnh cá nhân. Áo dài có thể tôn vinh vẻ đẹp của bất kỳ ai yêu quý và trân trọng nó. Đó chính là thông điệp và cũng là yếu tố tạo nên sức sống và sự hấp dẫn của cuộc thi", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.

Theo Thanh niên