leftcenterrightdel
 Chị Trịnh Nguyễn Lệ Quân

Câu chuyện đằng sau những sản phẩm hấp dẫn của Giang Anh Bakery là gì, thưa chị?

Đó là một hành trình dài nhiều gian khổ nhưng lại rất đẹp và khó quên. Tất cả bắt đầu từ niềm đam mê làm bánh, tôi đã tự mày mò học cách làm rồi hạnh phúc mang đi biếu, tặng và nhận được những "cơn mưa" lời khen từ họ hàng, bè bạn.

Và rồi tôi tự hỏi tại sao mình lại không biến đam mê thành một nghề gắn liền với kinh tế? Để bánh do tôi làm sẽ đến với nhiều người hơn. Giang Anh Bakery ra đời từ ý tưởng đó, mang theo tất cả yêu thương và niềm tin của tôi gửi đến khách hàng những gì tinh hoa và giá trị nhất của hương vị.

Những sản phẩm của chị có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng loại có trên thị trường hiện nay?

Có lẽ chỉ khi đến với dòng bánh thủ công, khả năng sáng tạo của tôi mới được cất cánh. Sản phẩm hoàn toàn thủ công và đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt là bánh không dùng chất bảo quản và mỗi chiếc là một kiểu dáng khác nhau. Tôi còn làm bánh thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

Với dòng bánh thủ công, giá nguyên liệu cao hơn, thợ bánh sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức hơn nhưng vì đam mê và tình yêu với bánh, khát khao mang những tác phẩm của mình cho mọi người thưởng thức, tôi vẫn không ngừng sáng tạo. Thật may mắn có rất nhiều người yêu mến Giang Anh Bakery.

leftcenterrightdel
 Từ niềm đam mê làm bánh, chị Quân đã tự mày mò học cách làm rồi có những tệp khách ổn định như hiện nay

Chị có gặp nhiều khó khăn khi khởi nghiệp không và chị vượt qua thời kỳ đó như thế nào?

Phần lớn các ý tưởng kinh doanh cửa hàng bánh ngọt đều xuất phát từ mơ ước, từ đam mê của người làm chủ. Có thể họ yêu thích các món bánh ngọt, bánh kem, học cách làm các loại bánh này, dần dần hình thành mô hình kinh doanh cho riêng mình.

Cũng có người thấy được đây là ngành nghề kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nên họ bắt đầu nghiên cứu và tiến hành lập dự án kinh doanh bánh ngọt. Tuy nhiên, nếu xuất phát từ đây, rất nhiều người sẽ thất bại bởi không biết cách làm bánh, không có đam mê nghiên cứu các loại bánh mới, độc để tạo "cái riêng" cho cửa hàng của mình mà chỉ phụ thuộc vào nhân viên làm bánh…

Mở cửa hàng bánh ngọt để kinh doanh luôn là mơ ước và hướng đi của rất nhiều người, tuy nhiên, không phải cứ đam mê, có mơ ước là sẽ thành công. Trên thực tế, cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mở tiệm thì mới bắt tay vào xây dựng và làm giàu từ bánh ngọt.

Thời gian đầu, tôi gặp rất nhiều khó khăn từ quy trình đến cách vận hành, bảo quản, ship hàng, nhận đơn. Cái gì cũng đều cần có kinh nghiệm và những bài học qua quá trình sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, khó khăn lớn nhất là làm bánh không chất bảo quản nên không thể đến được với những khách hàng ở xa. Cũng may mắn rằng, Đà Nẵng là một thành phố du lịch nên Giang Anh Bakery đã tiếp cận được lượng lớn khách hàng và đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

leftcenterrightdel
Các sản phẩm của Giang Anh Bakery đã tiếp cận được lượng lớn khách hàng, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài 

Được biết, cơ sở làm bánh của chị đã giúp cho nhiều lao động có thu nhập ổn định, cụ thể là bao nhiêu người với thu nhập bình quân thế nào?

Mỗi ngày tôi bán ra thị trường trung bình gần 100 bánh các loại, doanh thu trung bình 1 năm dao động 850-900 triệu đồng. Cửa hàng thường xuyên giải quyết việc làm ổn định cho 3-5 nhân viên phụ bếp.

Giải Nhì cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo, chuyển đổi xanh 2024" cấp quận đã mang lại điều gì cho chị và cho thương hiệu bánh của chị?

Trước khi đến với cuộc thi thì bánh Giang Anh đã được nhiều người biết đến và có một tập khách hàng nhất định. Tuy nhiên, giải thưởng của cuộc thi đã khích lệ tôi rất nhiều, bởi nó là một minh chứng con đường mà tôi lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Không gì vui hơn đam mê của mình được "chứng nhận" bằng một giải thưởng.

leftcenterrightdel
Những sản phẩm được làm rất tỉ mỉ công phu 

Chị có kế hoạch gì để phát triển sản phẩm cho năm nay và những năm tới?

Tôi có nhiều ấp ủ, nhiều kế hoạch trong 6 tháng cuối năm. Đó là làm xong căn bếp dành riêng cho bánh, lan tỏa đam mê và truyền cảm hứng cho cộng đồng thông qua các hoạt động workshop, nâng tầm cho thương hiệu vươn xa hơn.

Xin cảm ơn chị!

Liên hệ: Chị Trịnh Nguyễn Lệ Quân - Chủ cơ sở bánh Âu và bánh truyền thống Giang Anh Bakery

Địa chỉ: 89 Thanh Lương 23, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

Trang bán hàng: Giang Anh Garden

Điện thoại: 093 5646272

Giá sản phẩm từ 25.000đ.


An Khê