leftcenterrightdel
 Chị Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu thảo dược Hằng Moon (thương hiệu F&T natural)

Là người con của miền trung du xứ Nghệ, tuổi thơ của Nguyễn Thị Hằng gắn liền với những loại thảo dược quê quen thuộc như tía tô, vỏ bưởi, bồ kết, hương nhu, cỏ mần trầu… Ở vùng quê ấy những loại mộc đơn sơ ấy được sử dụng những sản phẩm thuốc quý để chăm sóc cho sức khỏe và giúp chị em phụ nữ làm đẹp an toàn.

"Với sự phát triển quá nhanh của xã hội hiện nay, nhu cầu làm đẹp chị em phụ nữ ngày càng tăng cao. Bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn sở hữu một mái tóc dày, bóng khỏe và mềm mượt. Tuy nhiên, các dầu gội hóa chất cùng các dịch vụ tạo kiểu ngày nay khiến cho mái tóc gặp hư tổn trở nên khô xơ, dễ gãy rụng, chẻ ngọn. Da đầu cũng vì thế gặp nhiều vấn đề như gàu, ngứa, dễ đổ dầu, nấm, hói đầu… Do đó, chị em phụ nữ luôn mong muốn sở hữu những bí quyết và những sản phẩm an toàn, chất lượng để bảo vệ và dưỡng tóc thực sự.

Nắm bắt được điều này, tôi đã tìm tòi, học hỏi, kết hợp cùng các chuyên gia y học cổ truyền để nghiên cứu và cho ra đời các dòng sản phẩm như túi lọc thảo dược, dầu gội thảo dược, tinh dầu sả, tinh dầu bưởi, nước tắm bé, sữa tắm, tinh chất cỏ hôi, lá xông, dung dịch vệ sinh…

leftcenterrightdel
Sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên 

Những thảo dược vườn nhà như bồ kết, bồ hòn, vỏ bưởi, hoa ngũ sắc, hương nhu, cỏ mận trầu, chanh, sả, dầu bơ, dầu olive… cùng hơn 15 loại thảo dược khác đã trở thành nguồn nguyên liệu để công ty tôi tập trung và sản xuất và phân phối những dòng sản phẩm thảo dược giúp làm đẹp da, tóc, chữa trị các bệnh về da và tóc, viêm xoang mũi dị ứng, giúp bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp một cách an toàn. Sản phẩm chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên, tất cả các quy trình thu hoạch, tinh chế được chế biến bằng thủ công và hiện đại, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng", chị Nguyễn Thị Hằng cho biết.

Đưa sản phẩm chinh phục thị trường tiêu dùng hiện đại

Công ty TNHH xuất nhập khẩu thảo dược Hằng Moon với thương hiệu F&T natural do chị Nguyễn Thị Hằng làm giám đốc đang sản xuất gần 20 sản phẩm từ thiên nhiên các loại và có mặt tại ở các siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng… trên nhiều tỉnh thành.

Chị Hằng chia sẻ, để sản phẩm chiếm được niềm tin yêu của người tiêu dùng, trước hết cần tập trung chú trọng vào giá trị cốt lõi, đó là chất lượng của sản phẩm. Các sản phẩm thảo mộc được làm nguyên liệu sản xuất đều được phơi sấy kỹ càng. Quy trình thu hoạch, quy trình thực hiện khép kín, được kiểm tra chất lượng từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, không sử dụng hóa chất, nhằm đưa đến cho khách hàng giá trị từ sản phẩm.

leftcenterrightdel
 Quy trình sản xuất, đóng gói khép kín

Bên cạnh chú trọng nghiên cứu quy trình sản xuất sản phẩm, chị Hằng chủ động xây dựng khu vực sản xuất, nhà xưởng với các gian phòng riêng biệt cho từng công đoạn. Các máy móc thiết bị hiện đại như máy tách bã nguyên liệu sau khi cô đặc, máy trộn để tạo sự đồng nhất cho sản phẩm, máy chiết rót, tem nhãn, tem chống làm giả… Hiện tại, công ty đã có 4 sản phẩm OCOP đạt 3 sao đó là: dầu gội, dung dịch vệ sinh, sữa tắm tía tô cho bé, tinh dầu răng miệng.

Bên cạnh yếu tố sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng, sang trọng, bắt mắt, nữ giám đốc trẻ cũng đầu tư, tạo ra một môi trường kinh doanh và hợp tác của công ty đối với toàn hệ thống đại lý, chi nhánh với chính sách khen thưởng cho những cá nhân cũng như tập thể có thành tích xuất sắc cũng rất quan trọng cho sự phát triển của thương hiệu. Từ đó mở rộng hệ thống đại lý phân phối trải dài từ Bắc và Nam.

Hiện công ty đã gây dựng, phát triển các vùng nguyên liệu rộng hơn 10ha tại địa phương. Công ty đứng ra làm đầu mối kết nối, thu mua các sản phẩm để làm nguyên liệu sản xuất, góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho thành viên công ty và các lao động hội viên phụ nữ và nông dân trên địa bàn huyện Đô Lương. 

leftcenterrightdel
Dự án "Đưa thảo dược Vùng quê vươn ra Thị trường" của chị Nguyễn Thị Hằng là 1 trong 33 dự án được lọt vào vòng Chung kết cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp 2023 " Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa" do Hội LHPN Việt Nam tổ chức. 

Chị Nguyễn Thị Hằng chia sẻ mong muốn, trong thời gian tới có thể mở rộng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài, đưa thảo dược trở thành mỹ phẩm thân thiện, an toàn đến với đông đảo người tiêu dùng hơn.

Thông tin liên hệ:

Chị Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu thảo dược Hằng Moon (thương hiệu F&T natural)

Địa chỉ: Xóm 2 Lam Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

ĐT: 0975.376.556, 0943.731.700

Thu Trang