leftcenterrightdel
 Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (trái) giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tại hội chợ

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm bén duyên với nông sản cách đây 10 năm. Trong đợt tham gia chiến dịch "Giải cứu nông sản và sản phẩm địa phương" chị được nghe những câu chuyện của người nông dân, những nỗi khó khăn, trăn trở của họ. Nhất là việc quay về trồng thuận tự nhiên, không thuốc lại càng khó hơn. Điều này khiến chị trăn trở, suy nghĩ.

leftcenterrightdel
Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm và sản phẩm của mình 

 

Sau nhiều tháng ngày lặn lội đến các vùng trồng nông sản, hiểu được nỗi lo lắng của người nông dân, chị Tâm đã ấp ủ ước mơ nâng tầm nông sản Việt. Khi dịch Covid -19 đến, chị cùng một nhóm chuyên gia, thạc sĩ chuyên ngành thực phẩm bắt đầu nghiên cứu chế biến nhiều loại thảo mộc để đưa vào thực phẩm. Vì chị nghĩ qua con đường thực phẩm có thể nâng cao được sức đề kháng của cơ thể. Mà thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên thì càng an toàn.

May thay trong một lần chị có dịp ghé thăm mô hình trồng bưởi của một người bạn nông dân. Anh chia sẻ về những lo lắng cho mô hình trồng bưởi theo hướng thuận tự nhiên với tiêu chí 3 không: không thuốc bảo vệ thực vật, không thuốc diệt cỏ và không phân bón hóa học. Nhưng khi đưa những trái bưởi ra thị trường lại bị so sánh về giá và bị phụ thuộc vào thương lái.

Với niềm đam mê và kinh nghiệm chế biến nông sản, chị bắt tay vào tìm hiểu thì thật bất ngờ, những kết quả đã được nghiên cứu khoa học chứng minh về giá trị của trái bưởi non là vô cùng lớn.

leftcenterrightdel
Sau nhiều nghiên cứu, chị Thanh Tâm đã có những kết quả được nghiên cứu khoa học chứng minh về giá trị của trái bưởi non là vô cùng lớn 

 

Bưởi non là quả bưởi còn nhỏ chưa phát triển thành múi. Thành phần chính là pectin và bioflavonoid trong bưởi non có tác dụng hạ mỡ máu, gan nhiễm mỡ và giảm cân một cách an toàn. Và cũng đã được ghi nhận trong y học cổ truyền. Ngoài ra, trong đông y bưởi non được nhắc đến như một dạng trần bì tốt cho cổ họng, giảm ho, tiêu đờm và tốt cho tiêu hóa.

Kể từ đó, chị đã nghiên cứu và thử nghiệm hàng chục sản phẩm với hàng trăm lần thử nghiệm. Cuối cùng công ty Nhiên Tâm của chị cũng cho ra đời sản phẩm bưởi non giòn ngon. Cùng với nguyên liệu làm từ trái bưởi non trồng không hóa chất, chị Tâm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về công dụng của sản phẩm.

Bởi vậy, sản phẩm làm từ bưởi non của Nhiên Tâm đã được chính khách hàng lan tỏa. Chị Tâm vui mừng khi sản phẩm của mình có mặt tại các chuỗi cửa hàng đặc sản, cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị tại thành phố Đà Nẵng. Và sau đó là tới được các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, An Giang, Cần Thơ, Nha Trang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Lạt… và cả đại lý ở Mỹ chỉ sau 6 tháng ra mắt. NGOON hiện cũng đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok, Zalo...

leftcenterrightdel
Các sản phẩm của Ngoon đã có mặt trên kệ của nhiều siêu thị tại Đà Nẵng và các thành phố lớn 

 

Mô hình của công ty Nhiên Tâm cũng tạo thêm thu nhập cho người trồng bưởi. Hiện tại có 10 lao động làm tại vười bưởi, 8 người tại xưởng sản xuất và văn phòng với mức lương ổn định.

Dấn thân vào con đường khởi nghiệp, ít nhiều ai cũng hiểu sẽ có nhiều khó khăn và vô vàn sóng gió. Chị Tâm cũng không tránh khỏi những thử thách đó. Ngay từ những ngày đầu khi nguồn lực còn hạn chế, nhân sự chưa ổn định, doanh thu chưa bù chi phí, khó khăn chồng chất khó khăn, khiến chị không ít lần chênh vênh. Nhưng bù lại, động lực to lớn là những lời khen từ khách hàng, những đơn hàng từ nhỏ đến lớn dần của các đại lý - những cánh tay nối dài cho sản phẩm Việt lan tỏa, sự chia sẻ của các đối tác đã giúp chị và Nhiên Tâm có được ngày hôm nay.

Năm 2023 sản phẩm NGOON của Nhiên Tâm được bình chọn là Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Thành phố Đà Nẵng, Cùng năm, sản phẩm cũng đạt giải Nhất cấp quận ở cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp do Hội LHPN quận Liên Chiểu, Đà Nẵng tổ chức.

Chị Tâm cũng cho biết, định hướng trong vài năm tới, Nhiên Tâm sẽ mở rộng thêm nhà máy và nhiều sản phẩm cho người tiêu dùng Việt và xa hơn là vươn ra nhiều thị trường thế giới.

Liên hệ: Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm - Sáng lập Nhiên Tâm Foods

Địa chỉ: 22 Nguyễn Viết Xuân, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0916174898

Link bán hàng:https://nhientam.com/

Giá sản phẩm từ 25.000đ

An Khê