Tận dụng "cây nhà lá vườn"

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có nghề nuôi ong, trại ong hoạt động từ những năm 1995 ở địa bàn huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chị Thanh Trúc nhận thấy mật ong được y học thế giới chứng nhận là loại một thực phẩm bổ dưỡng, một loại thuốc kháng sinh tự nhiên an toàn với con người. Tại Việt Nam, người Việt từ lâu cũng đã sử dụng trong chế biến thực phẩm hàng ngày và là vị thuốc quý trong trong bào chế thuốc đông y tuy lượng sử dụng còn rất ít.

"Phải làm sao để người tiêu dùng trong nước hiểu hơn về công dụng của mật ong Việt Nam, tin tưởng hơn vào "cây nhà lá vườn", làm sao để sản phẩm mật ong tiện lợi hơn đối với người tiêu dùng. Đó là ý tưởng khởi nghiệp của hai vợ chồng Thanh Trúc.

Sau khi thành lập thương hiệu "Mother Nature" với chiến lược khác biệt là đa dạng hóa sản phẩm mật ong cho từng đối tượng sử dụng: trẻ em, thanh thiếu niên, nam giới, nữ giới, phụ nữ sau sinh và cả người cao tuổi từ chính những nguyên liệu, thực phẩm gần gũi với người Việt như chanh, tắc, gừng, nghệ, quả nhàu, …

Với khẩu hiệu "Món quà từ mẹ thiên nhiên", Thanh Trúc mong muốn tìm tòi, nghiên cứu và đem đến cho người tiêu dùng những loại thực phẩm dinh dưỡng, những loại thuốc" tự nhiên mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng.

Chị cho biết, quá trình khởi nghiệp gặp không ít khó khăn bởi các chị và đồng sự phải tìm kiếm nguyên liệu đầu vào bằng cách liên kết với các hộ nuôi ong. Để đảm bảo mật ong đạt tiêu chuẩn, các chị cùng đội ngũ kỹ thuật dành rất nhiều thời gian để hướng dẫn người nuôi theo các tiêu chuẩn, trị bệnh cho ong bằng các phương thuốc dân gian, lấy mật khi ong đã đậy tổ, mật đã chín để đảm bảo giá trị dinh dưỡng.

Sau quá trình hình thành vùng nguyên liệu, quá trình đưa mật ong đến với người tiêu dùng tiếp tục vấp phải những khó khăn thị trường. Vì vậy với mong muốn đưa mật ong đến gần hơn với mỗi gia đình Việt, ngoài chiến lược đa dạng sản phẩm, Kim Trúc Plus còn lên chiến lược kinh doanh, marketing bài bản và lâu dài để lan tỏa những giá trị mà mật ong mang lại.

Sản phẩm mật ong thương hiệu Mother Nature đạt tiêu chuẩn xét nghiệm nguyên liệu đầu vào và ra; nhà xưởng chế biến đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định để cho ra thị trường những dòng sản phẩm mật ong chế biến bổ dưỡng, tiện lợi và an toàn cho người tiêu dùng.

Chiến lược "Marketing cho đi"

Bằng tình yêu thương, gắn bó với con ong gần 30 năm, chị Thanh Trúc luôn phấn đấu làm việc bằng chính cái tâm của mình, liên tục học hỏi và nghiên cứu, để mang đến cho người tiêu dùng những loại thực phẩm dinh dưỡng, tự nhiên, chất lượng và tiện lợi nhất, với mục đích nâng cao tuổi thọ cho người Việt. Trong nhiều năm qua, những sản phẩm như Mật ong chanh gừng Mother Nature, Mật ong ngâm nghệ sữa ong chúa Mother Nature… đã trở thành người bạn thân quen với nhiều gia đình bởi giá trị sức khỏe mà thương hiệu mang lại.

Mang vị ngọt của mật ong tự nhiên bay xa - Ảnh 3.

Các sản phẩm mật ong của Thanh Trúc đã đạt được một số giải thưởng

Với hình thức kinh doanh đa dạng, chị Thanh Trúc cùng công ty đã đưa hơn 4.000 sản phẩm mật ong ra thị trường, đạt doanh thu 500 triệu/năm. Năm 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trên diện rộng đến việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng bằng các chiến lược xuất sắc, doanh thu 6 tháng đầu năm của Kim Trúc Plus đã đạt 600 triệu đồng. Có được thành quả này là nhờ sản phẩm đạt giá trị cao cùng chiến lược kinh doanh bài bản của đội ngũ nhân viên công ty, đặc biệt là sự "chuyển mình" nhanh nhạy, vững chắc trên kênh bán hàng online.

"Doanh nghiệp đang thực hiện chiến lược "Marketing cho đi", giới thiệu sản phẩm mật ong chanh gừng đến nhiều người, hướng dẫn công thức để nếu ai không thể mua được cũng có thể tự làm để chăm sóc sức khỏe cho gia đình, gửi tặng sản phẩm đến các đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu phòng dịch… với mong muốn chính là giới thiệu đến mọi người giá trị mà mật ong cùng các loại thảo dược tự nhiên mang lại", chị Thanh Trúc cho biết. 

Với những nỗ lực của mình, sản phẩm mật ong của chị đã đạt giải thưởng Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020. Sản phẩm Mật ong chanh gừng đạt giải Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực phía Nam năm 2020 và đang dự thi vòng cấp Quốc gia năm 2021, cuộc thi do Bộ Công Thương tổ chức.

Để cùng cả nước chung tay chống dịch, ngoài việc tham gia các hoạt động từ thiện trong tỉnh, hiện nay, doanh nghiệp đã gửi tặng sản phẩm Mật ong chanh gừng Mother Nature đến các lực lượng nhân viên y tế ở nhiều bệnh viện dã chiến tại TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu.

 Liên hệ: Chị Nguyễn Thanh Trúc - Đồng sáng lập thương hiệu Mật ong Mother Nature - Công ty TNHH Kim Trúc Plus

Địa chỉ: Tổ 12, thôn Đông Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Số điện thoại: 0937 864 426

Fanpage: https://www.facebook.com/honey.mothernature

 

An Khê