Tổng biên tập Tạp chí Time Edward Felsenthal nhận định “TIME 100” năm nay vẫn còn tồn tại khoảng cách giới trong tiêu chí bình chọn các nhà lãnh đạo thế giới, khi phái mạnh gần như thống trị, với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình… Tuy nhiên, số lượng nữ giới lại nhiều chưa từng có.


Bà Tarana Burke - Nhà sáng lập phong trào #Metoo

 Trong 45 phụ nữ có tên trong danh sách bình chọn trên, đáng chú ý có Tarana Burke, nhà sáng lập phong trào #Metoo (Tôi cũng vậy) kêu gọi ngăn chặn nạn quấy rối và xâm hại tình dục trên toàn thế giới.


Bà Oprah Winfrey

 Trong 100 gương mặt có ảnh hưởng nhất thế giới năm nay, bà trùm truyền thông Oprah Winfrey xuất hiện tới lần thứ 9. Đây là 1 trong 2 nhân vật giữ kỷ lục về số lần xuất hiện so với các những cái tên khác trong danh sách.



Hoàng tử Anh Harry và hôn thê Meghan Markle

 Hoàng tử Anh Harry và vị hôn thê người Mỹ Meghan Markle cũng góp mặt trong danh sách này. Cặp đôi đã thực hiện nhiều dự án, các buổi trò chuyện để giúp thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ, chống đói nghèo, chống bạo lực… tại nhiều quốc gia. Sự bình chọn của Time như một lời khẳng định sức ảnh hưởng của cô dâu tương lai Meghan không chỉ dừng lại ở biên giới nước Anh. Nữ diễn viên được lòng dân chúng bởi hình ảnh thân thiện và dễ gần hơn so với các nhân vật Hoàng gia khác. Meghan không chỉ mang trong mình dòng máu Mỹ, cô còn là diễn viên Hollywood, là người Công giáo và từng có một đời chồng. Tuy nhiên, người phụ nữ 36 tuổi này thật sự đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người khác qua cách cô thay đổi những luật lệ Hoàng gia sau hàng thập niên bị trói buộc với vô số phép tắc.

 Năm nay cũng là năm mà danh sách của tạp chí Time chứng kiến nhiều người dưới 40 tuổi nhất - lên tới 45 người. Có thể kể đến những cái tên nổi tiếng như Bhavish Aggarwal, Jacinda Ardern, Sterling K. Brown, Kevin Durant, Ronan Farrow, Roger Federer, Chloe Kim, Deepika Padukone, Issa Rae,J.J. Watt và nhiều người khác.
Nữ diễn viên Millie Bobby Brown

 Nữ diễn viên Millie Bobby Brown (14 tuổi) trở thành người nhỏ tuổi nhất góp mặt trong danh sách do Time bầu chọn. Cô bé tuy nhỏ tuổi nhưng tinh thần và đam mê nghề nghiệp rất lớn. Ngoài diễn xuất, Millie Bobby Brown còn tích cực hoạt động ca hát và sử dụng ảnh hưởng của mình để thực hiện các chiến dịch từ thiện. Năm 2017, cô hỗ trợ lan tỏa chiến dịch chống nạn bắt nạt trên phạm vi toàn cầu. Tài khoản Twitter của Brown có 2,2 triệu người theo dõi và 16 triệu người trên Instagram.

6 nhân vật sẽ lên trang bìa của tạp chí Time

 6 nhân vật trong danh sách TIME 100 sẽ được lựa chọn trở thành nhân vật chính trên trang bìa các số đặc biệt của tạp chí Time gồm nhà sáng lập #Me too Tarana Burke, vận động viên quần vợt Roger Federer, diễn viên hài Tiffany Haddish; diễn viên Nicole Kidman; ca sĩ Jennifer Lopez và Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella.

 Là danh sách do các chuyên gia bầu chọn nên TIME 100 không có thứ hạng. Danh sách này gồm những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tới thế giới. Họ có thể là chính trị gia, nguyên thủ quốc gia, ca sĩ-nhạc sĩ, bác sĩ,... Danh sách này được công bố lần đầu tiên hồi năm 1999 với 100 nhân vật có ảnh hưởng lớn tới thế giới trong thế kỷ 20, trong đó đứng đầu là nhà bác học Albert Einstein.

Theo Phunuvietnam.vn