leftcenterrightdel
 Chị Phạm Minh Hậu bên sản phẩm của mình

PV: Dấu mốc nào khiến chị quyết định khởi nghiệp?

Chị Phạm Minh Hậu: Tôi là một người con xứ Nghệ. Công việc làm báo giúp tôi được đi đây đi đó và nhận ra, tôi có mong muốn được lan tỏa những nét văn hóa riêng có của quê hương mình. Vậy là tôi bắt đầu với việc bảo tồn và giới thiệu chè đâm Quỳ Hợp. 

Lúc đó, chưa ai biết tới thức uống này. Chị em chúng tôi đã mang từng chiếc ống tre đựng lá trà đi giới thiệu tại Không gian Nhà cổ Mã Mây (Hà Nội). Đó là thời kỳ tôi không có tiền để trả lương cho các bạn, nhưng là giai đoạn thật nhiều cảm xúc và tạo động lực để tôi tiếp tục phát triển.

PV: Chọn khởi nghiệp với sản phẩm "xanh", con đường này chắc hẳn không dễ dàng với chị?

Chị Phạm Minh Hậu: Bắt đầu bằng đam mê, sau đó, con đường đi của tôi rõ ràng hơn và tôi quyết tâm theo đuổi dòng sản phẩm này. Tôi là dân "tay ngang", chưa từng kinh doanh trước đó. Sản phẩm "xanh" vào thời điểm năm 2015 là dòng sản phẩm mới, khá kén khách. 

Chúng tôi tìm hiểu kiến thức, chia sẻ, gần như là đồng hành với khách hàng sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Quá trình này mất rất nhiều thời gian. Chúng tôi mong giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm dược liệu được nghiên cứu, ứng dụng khoa học hiện đại kết hợp với kinh nghiệm cổ truyền. 

leftcenterrightdel
 Dành trọn đam mê cho dược liệu, chị Phạm Minh Hậu bắt đầu hành trình khởi nghiệp với những dòng sản phẩm “xanh” của mình.

 

Đến giờ, thói quen tiêu dùng sản phẩm "xanh" đã được thay đổi. Đơn cử là việc gội đầu, trước đây, nhiều người tiêu dùng quen gội, nhuộm tóc bằng hóa chất nhưng giờ đây, nhiều người sử dụng hoàn toàn các sản phẩm thuần tự nhiên.

Bên cạnh đó, giá thành của sản phẩm cũng là một rào cản khi tiếp cận khách hàng. Các sản phẩm thuần tự nhiên thường có giá cao hơn và khách hàng sẽ có sự so sánh về giá khi lựa chọn. Nhưng tôi nghĩ, đây cũng là một cơ hội giúp mình mạnh mẽ hơn để nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm sản phẩm hay workshop. Khách hàng có thể dùng thử, cảm nhận và có những cảm nhận của riêng mình trước khi quyết định mua sản phẩm.

PV: Chị có mong muốn gì để đưa những sản phẩm của mình đến với đông đảo người tiêu dùng?

Chị Phạm Minh Hậu: Tôi ấp ủ mong muốn xây dựng một khu vườn dược liệu. Ở đó, tôi sẽ trồng các loại cây dược liệu có tính ứng dụng cao, là nơi để mọi người trải nghiệm, tìm hiểu về các loại dược liệu, thậm chí có thể tự tay làm vườn, tự tay làm những sản phẩm nho nhỏ để tìm hiểu, khám phá công dụng của các loại dược liệu, để rời xa những thói quen hiện tại, quay trở về với thiên nhiên, tôn trọng và sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên.

PV: Xin cảm ơn chị!

Bạn đọc quan tâm sản phẩm có thể liên hệ chị Phạm Minh Hậu, người sáng lập Phốm Quán; địa chỉ: Ngõ 176 phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. 

ĐT: 0961918579.

Như Anh (Thực hiện)