Bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc NutiFood.

Vốn dĩ tốt nghiệp ngành y nhưng bác sĩ Trần Thị Lệ lại chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực thực phẩm trẻ em với khát vọng đóng góp vào sự phát triển thể chất của người Việt. Năm 2000, bác sĩ Lệ trở thành người dẫn dắt NutiFood với vai trò Tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT của công ty này.

Bắt đầu từ một cơ sở nhỏ, dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Trần Thị Lệ, trong thời gian gần 20 năm, NutiFood đã vươn lên trở thành công ty đứng Top 3 trong ngành sữa tại Việt Nam. NutiFood thành công bởi luôn kiên định con đường kinh doanh mỗi sản phẩm làm ra phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức xúc của cộng đồng.

Vai trò và đóng góp của bà Lệ vào sự thành công của NutiFood thể hiện rõ nhất từ cuối 2008, khi bà quay trở lại với vị trí Tổng giám đốc. Trước đó, vì muốn NutiFood phát triển hơn nữa, hội đồng quản trị NutiFood quyết định mời những người giàu kinh nghiệm từ các công ty đa quốc gia về giúp sức. Bác sĩ Lệ rời khỏi vị trí Tổng giám đốc để tập trung cho các dự án khác.

Tuy nhiên, NutiFood rơi vào vòng khủng hoảng tài chính với chỉ trong 1 năm thua lỗ gần hết vốn điều lệ khoảng  150 tỷ đồng. Hội đồng quản trị đã quyết định mời bác sĩ Lệ quay lại điều hành để cùng nhau vực dậy công ty. Chưa đầy 1 năm, bác sĩ Lệ đã đưa công ty vượt qua giai đoạn khủng khoảng và trở lại quỹ đạo phát triển như trước đây.

Từ 2008 tới nay, dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Trần Thị Lệ, NutiFood đã vươn lên trở thành công ty sữa đứng Top đầu tại thị trường Việt Nam. Không dừng ở đó, bác sĩ Lệ cùng chồng mình là ông Trần Thanh Hải còn đưa NutiFood vươn ra thế giới bằng rất nhiều hoạt động hợp tác đầu tư táo bạo. Đầu năm 2018, NutiFood gây bất ngờ khi được Hoa Kỳ cấp chứng nhận FDA để đưa sữa vào thị trường Mỹ. 

"Nữ tướng" NutiFood lọt vào top 21 nữ doanh nhân thành công châu Á.

Dấu ấn của bác sĩ Trần Thị Lệ còn thể hiện ở nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng. Nhất là các hoạt động hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em và bệnh nhân nghèo, hỗ trợ đồng bào bị bão lụt, thiên tai trên cả nước, tài trợ các chương trình dinh dưỡng cho thể thao, bóng đá, các tài năng trẻ, xây dựng học viện bóng đá. Mới đây nhất, công ty tham gia vào đề án 641 của Chính phủ góp phần nâng cao thể trạng của trẻ em Việt Nam.

Tổng giám đốc NutiFood Trần Thị Lệ đam mê tạo ra những sản phẩm đột phá cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với ước mơ có thể xóa bỏ suy dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam. Theo bà Lệ, khi nghiên cứu để cho ra một sản phẩm bất kỳ, bà đều nghĩ là cho con cháu, cha mẹ, bản thân và những người thân của mình dùng nên dồn hết tâm huyết vào đó.

“Trước khi là một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha, làm mẹ”, bà Lệ tâm niệm. Bà Trần Thị Lệ cũng đã được Tạp chí Forbes bình chọn trong top 10 doanh nhân nữ tiêu biểu thế hệ tiếp nối năm 2015, và top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018, 2019.

Chương trình EY bản lĩnh Nữ Doanh nhân Thành Công khu vực Châu Á- Thái Bình Dương vừa được tổ chức tại TP.HCM nhằm vinh danh 21 nữ doanh nhân thành công nhất trong khu vực. Chương trình do Công ty xây dựng và kiểm định, kiếm toán doanh nghiệp thế giới EY (Ernst and Young) tổ chức và đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Việt Nam.

Năm nay, danh sách Nữ doanh nhân thành công của EY có 21 doanh nhân ở 7 quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Sri Lanka và Việt Nam. Việt Nam có 2 nữ doanh nhân được vinh danh là bác sĩ Trần Thị Lệ của NutiFood và bà Võ Thị Phương Lan– Chủ tịch KĐQT kiêm Tổng giám đốc ASL.

21 nữ doanh nhân được bình chọn là những người có đóng góp trong lĩnh vực kinh doanh cho doanh nghiệp trong khu vực. Tiêu chí mà Ernst and Young đưa ra để lựa chọn là những nữ doanh nhân này phải là người sáng lập hoặc CEO của doanh nghiệp, sở hữu hơn 51% cổ phần doanh nghiệp, có đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp đó. Doanh nghiệp của những nữ doanh nhân này phải phát triển đều đặn qua các năm, có trụ sở chính ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và không chỉ có quy mô phát triển ở địa phương mà phải không ngừng mở rộng quy mô doanh nghiệp ra quốc tế. 

Theo phunuvietnam