Bà Marie Royce (trái) và bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh - Người sáng lập Công ty Tư vấn,
Huấn luyện và Cố vấn về Đổi mới Sáng tạo KisStartup
 

Bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh là 1 trong số 12 huấn luyện viên về Đổi mới được chứng nhận bởi Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Ngoại giao Phần Lan. Bà Minh là cố vấn cho các chương trình khởi nghiệp khác nhau, bao gồm MBI-Smart City Việt Nam và đào tạo giảng viên tại nhiều trường đại học khác nhau trong khu vực. Bà có 12 năm kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, quản trị và quản lý doanh nghiệp số. 

Tại buổi thảo luận, bà Minh kêu gọi các nữ doanh nghiệp khởi nghiệp cần tin vào chính mình, đừng sợ hãi điều gì và dám đương đầu với khó khăn, thất bại. Khi xuất hiện những tư duy sáng tạo, những ý tưởng táo bạo thì cần thực hiện ngay, đừng chần chừ để bỏ lỡ thời cơ vàng trong kinh doanh. Ngoài ra, các nữ doanh nhân cần sử dụng tốt ngoại ngữ, nắm bắt công nghệ trong cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra, học hỏi để hoàn thiện bản thân và giúp mình trở nên mạnh mẽ hơn. Điều tốt nhất cần làm là tìm được những cố vấn truyền cảm hứng cho mình trong công việc, có người để chia sẻ mọi kinh nghiệm trong kinh doanh, từ đó mình có thể định hướng làm ăn tốt hơn.

Bà Marie Royce - Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Phụ trách các vấn đề
Giáo dục và Văn hóa - trò chuyện cùng các nữ doanh nhân Việt Nam

Cũng tại hội thảo, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong khu vực kinh tế tư nhân, trong đó làm việc với cả công ty nằm trong danh sách Fortune 500 và làm chủ doanh nghiệp nhỏ, xây dựng doanh nghiệp khởi nghiệp và sáng kiến khởi nghiệp, bà Marie Royce - Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Phụ trách các vấn đề Giáo dục và Văn hóa - đã chia sẻ về tinh thần kinh doanh và kinh nghiệm cá nhân của mình trong vai trò nữ lãnh đạo doanh nghiệp.

Theo bà Marie Royce, những bước đầu tiên của con đường khởi nghiệp đầy gian nan, không chỉ gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn mà còn phải vượt qua các rào cản xã hội và định kiến giới… Tuy nhiên, khi đạt được thành công trong kinh doanh thì phụ nữ không chỉ đem lại lợi ích cho gia đình mà còn mang đến sự thịnh vượng cho cả nền kinh tế của đất nước. Bà Marie Royce cho biết, hiện ở Mỹ có 11,6 triệu doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ với doanh thu 1,7 nghìn tỷ USD/năm, qua đó tạo thêm 9 triệu công ăn việc làm cho các phụ nữ khác.

Theo Phunuvietnam.vn